largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Loại sầu riêng 1,6 triệu đồng/kg có gì đặc biệt mà đến HH Kỳ Duyên cũng phải thốt lên “ăn tới đâu tan chảy tới đấy”

Nếu sầu riêng Việt Nam có giá chỉ 130.000-160.000/kg cơm tách vỏ thì sầu riêng Musang King Malaysia nhập khẩu có giá gấp 10 lần, khoảng 1,5 triệu đồng/kg. Ấy vậy mà nhiều người phải xếp hàng, đặt chờ hàng tuần mới được thưởng thức loại sầu múi to mũm mĩm, vàng rộm ăn ngọt béo ngậy này!

Có lẽ sầu riêng Musang King không còn xa lạ với tín đồ “nghiện” sầu riêng. Nó không chỉ đẹp mã, chất lượng mà đẹp cả tiền nữa ấy.

Theo những tín đồ nghiện sầu riêng cho biết, ở Việt Nam kể cả sầu riêng Đắk Lắk, sầu Ri6, sầu Dona không có loại nào ngon đậm đà như sầu riêng Malaysia?!

Empty

Vậy sầu riêng Musang King có gì đặc biệt mà đắt cắt cổ như vậy?

Có nguồn gốc từ bang Sabah Malaysia, sầu riêng Musang King được mệnh danh là giống sầu riêng ngon nhất của xứ Mã Lai. Theo tiếng địa phương, loại sầu riêng này còn có tên là Mao Shan Wang hay Cat Mountain King (sầu riêng núi vua Mèo) do giống cây này được phát hiện đầu tiên gần hang Musang.

Giống cây này còn được đăng ký công nhận vào năm 1993 theo luật bảo vệ cây giống của Malaysia với số hiệu đặc biệt. Tại Malaysia, một số khu vực trồng nhiều loại cây này là vùng Wee Chong Beng, Tanah Merah, Kelantan.

Empty

Thực khách khắp nơi hâm mộ loại sầu riêng Musang King bởi những đặc tính nổi trội như cơm thịt màu vàng như nghệ, mịn, vị ngọt, đậm đà. Hạt lép chứ không tròn như nhiều loại khác nên cảm giác khi cắn sẽ ngập mồm, đã miệng hơn.

Hương thơm của Musang King khá đặc trưng nên những người bán hàng sành sỏi chỉ cần ngửi đã phân biệt được thật giả.

Khi ăn thử, mùi sầu riêng không nồng, không đắng như những giống sầu riêng thông thường khác. Đặc biệt, khi chín, những trái sầu riêng Musang King sẽ tự rụng xuống gốc chứ không cần phải hái từ cây.

Cơm sầu riêng Việt Nam, kể cả loại ngon như Ri6, Dona có đặc trưng là càng ngọt càng đắng, ăn chỉ thấy ngọt sắc chứ không ngọt ngậy như sữa giống sầu Malaysia.

Empty

Ngoài ra, nếu sầu riêng Việt Nam ăn mềm, mịn, hơi nát, thì cơm sầu riêng Malaysia lại dẻo, thơm, hạt vừa bé vừa lép trong khi múi sầu đầy đặn, săn chắc nhìn rất ngon mắt.

Hiện trên thị trường các cửa hàng hoa quả nhập rất nhiều loại sầu riêng Musang King (xuất xứ Malaysia), giá khoảng 1-1,6 triệu đồng mỗi kg. Ngoài ra, một số đơn vị còn nhập loại nguyên trái đông lạnh, giá vào khoảng 1,5 triệu đồng mỗi kg. Nếu so với sầu riêng trong nước, mức giá này đắt gấp 4-5 lần.

Ở Malaysia, giá sầu riêng Musang King khoảng 15 USD/kg, tương đương hơn 300.000 đồng. Tại Việt Nam, do chúng phải "ngồi máy bay" theo hình thức xách tay nên giá mới được đẩy lên cao như vậy. Một số địa phương ở Việt Nam đã thử trồng loại cây này nhưng chưa có được hương vị chuẩn nguyên gốc.

Mặc dù có giá đắt đỏ như vậy nhưng sầu Malaysia vẫn được nhà giàu Việt có điều kiện không ngại đặt mua.

Người ăn tung hô chất lượng cũng như độ ngon trên cả tuyệt vời của loại sầu riêng này, tuy nhiên đến nay chưa có một cơ quan chức năng nào chính thức đánh giá chất lượng của sầu riêng Việt Nam và sầu riêng Malaysia.

Thực tế sầu riêng Việt Nam vẫn đang bán rất tốt ở thị trường trong nước và đã được xuất khẩu sang nhiều thị trường khó tính. Bản thân người dân nghèo cũng chưa có điều kiện để được ăn loại quả cao cấp này!

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công