largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Loại trái cây đặc sản đất Vĩnh Long tới mùa trái chín, thiên hạ đi qua trông thấy là xuýt xoa

Thanh trà là loại cây đặc sản của tỉnh Vĩnh Long cũng giống như nhiều loại trái cây khác như chôm chôm, cam sành, bưởi năm roi, nhãn, … cây thanh trà được trồng nhiều ở xã Đông Thành, thị xã Bình Minh.

Mùa vụ thu hoạch của trái thanh trà bắt đầu từ giữa tháng Giêng kéo dài đến tháng 3 âm lịch. Thời điểm này, trái thanh trà đang vào chính vụ thu hoạch.

Cây thanh trà được nhìn giống với cây xoài nhưng quả thì nhìn sẽ rất khác, nó nhỏ nhắn và đáng yêu như tên gọi của nó. Quả thanh trà ngọt có hình quả trứng gà, phần nhân bên trong mọng nước như nhãn nhưng không có nhân nhiều vì hạt khá to. Khi còn non, Thanh trà có màu xanh, nhưng khi chính cũng chuyển sang màu vàng giống quả xoài.

Vào mùa thu hoạch thanh trà, chúng ta còn được tự tay hái những quả chín mọng, màu vàng nghệ óng ánh, mùi thơm thoang thoảng bay khắp muôn nơi.

Cây Thanh trà có 2 loại là chua và ngọt. Trong đó, thanh trà chua nhìn tròn hơn, vỏ mọng hơn và khi chín màu vàng sậm. Còn thanh trà ngọt quả dài hơn, dày và cứng, lúc chín có màu vàng nhạt.

Cây thanh trà thường ra trái chỉ một mùa trong năm. Một mùa thanh trà ra 2 đợt, cách nhau một tháng. Quả thanh trà ngọt được người dân Vĩnh Long coi như một loại đặc sản rất giá trị.

Vì thế sự chế biến món ăn này cũng khá đa dạng ngoài cách dùng để ăn trực tiếp. Vì quả thanh trà ngọt cứ đến tháng 3 âm lịch hàng năm sẽ chín, tức vào khoảng tháng 5 dương lịch. Vì thế đây là một loại quả mùa hè, ngọt, thanh mát có tác dụng để giải nhiệt.

atra1638116960445557161-1677688327377-16776883284041617480463

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công