largeer

Share This Post

SG247

“Loạn” chủ đầu tư tại dự án CADIA Quy Nhon tại tỉnh Bình Định

Trong khi nhiều website, mạng xã hội,… đều đăng tải thông tin, dự án CADIA Quy Nhon tại tỉnh Bình Định do Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (Phát Đạt corporation) là chủ đầu tư, DKRA Vietnam là Tổng đại lý tiếp thị và phân phối, thì cơ quan chức năng lại cho biết, chủ đầu tư dự án này lại là một đơn vị khác.
Phối cảnh dự án CADIA Quy nhon.

Phối cảnh dự án CADIA Quy nhon.

“Loạn” chủ đầu tư

Ngày cuối tháng 6 vừa qua, tại Vinpearl Luxury Landmark 81 (TP. HCM), Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (Phát Đạt corporation) đã tổ chức chia sẻ thông tin chuyên sâu dự án CADIA Quy Nhon (có vị trí tọa lạc tại số 01 Ngô Mây, phường Nguyễn Văn Cừ, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) với các đối tác, đơn vị hợp tác phát triển căn hộ du lịch thuộc tổ hợp thương mại dịch vụ khách sạn và căn hộ nghỉ dưỡng biển Ngô Mây.

Cũng tại sự kiện này, Phát Đạt corporation (được giới thiệu là chủ đầu tư dự án) cùng đơn vị phát triển dự án – Công ty Cổ phần Kinh doanh và Dịch vụ Bất động sản Phát Đạt (Phát Đạt Realty) đã ký kết hợp tác phân phối chiến lược với các đơn vị. Theo đó, DKRA Vietnam là Tổng đại lý tiếp thị và phân phối khối căn hộ du lịch của dự án này. Đây là dự án được UBND tỉnh Bình Định phê duyệt với mục đích sử dụng đất là “xây dựng công trình trung tâm thương mại dịch vụ khách sạn cao cấp”.

Ngoài ra, nhiều website, mạng xã hội,… cũng đăng tải thông tin, dự án CADIA Quy Nhon tại tỉnh Bình Định do Phát Đạt corporation là chủ đầu tư, DKRA Vietnam là Tổng đại lý tiếp thị và phân phối.

Dự án CADIA Quy Nhon đang

Dự án CADIA Quy Nhon đang "loạn" thông tin chủ đầu tư.

Tuy nhiên, theo Giấy phép xây dựng Số 11/GPXD do Sở Xây dựng tỉnh Bình Định cấp ngày 02/6/2022 thì Chủ đầu tư công trình trên khu đất số 01 Ngô Mây, phường Nguyễn Văn Cừ, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định là Công ty Cổ phần Đầu Tư Bất Động Sản Ngô Mây. Công ty này được phép xây dựng công trình theo giai đoạn: Phần ngầm (hạng mục cọc và tường vây) của Khu A - Căn hộ du lịch kết hợp thương mại dịch vụ thuộc dự án Trung tâm thương mại dịch vụ khách sạn cao cấp (khách sạn 5 sao).

Được biết, Công ty Cổ phần Đầu Tư Bất Động Sản Ngô Mây có mã số thuế: 4101553978; có địa chỉ tại Số 01 Ngô Mây, Phường Nguyễn Văn Cừ, Thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định; Người đại diện là Trần Thị Hường; Công ty này mới hoạt đông động được hơn 2,5 năm (ngày hoạt động: 19/11/2019), được Quản lý bởi Cục Thuế Tỉnh Bình Định với ngành nghề kinh doanh như: Xây dựng nhà để ở; xây dựng công trình đường bộ; Phá dỡ;…

Đổi tên có "đổi vận"?

Vài tháng trước khi có tên CADIA Quy Nhon, dự án này có tên Ngô Mây Courtyard. Khi có tên là Ngô Mây Courtyard, dự án cũng được giới thiệu có vị trí tọa lạc tại số 01 Ngô Mây, phường Nguyễn Văn Cừ, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định và do Phát Đạt corporation là chủ đầu tư.

Trước khi về tay Phát Đạt corporation, dự án này đã 02 lần “chết yểu” bởi 02 chủ đầu tư đều “bỏ mặc”, không triển khai. Cụ thể, từ năm 2014 UBND tỉnh Bình Định đã tìm được chủ đầu tư cho lô đất tại số 01 đường Ngô Mây này bằng việc chấp thuận chủ trương đầu tư cho Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thành Châu. Doanh nghiệp này cũng đã chuẩn bị các công tác đầu tư, phương án kiến trúc của dự án là một tổ hợp dịch vụ và thương mại cao 46 tầng. Tuy nhiên, do chậm triển khai xây dựng nên đầu năm 2016, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành văn bản thu hồi chủ trương đầu tư dự án do “từ ngày được chấp thuận chủ trương đầu tư, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thành Châu không triển khai thực hiện đầu tư xây dựng dự án theo thời gian quy định”.

Dự án này đã 02 lần “chết yểu” bởi 02 chủ đầu tư đều “bỏ mặc” không triển khai.

Dự án này đã 02 lần “chết yểu” bởi 02 chủ đầu tư đều “bỏ mặc” không triển khai.

Đến cuối năm 2016, dự án này đã đổi chủ sang cho Tập đoàn Hoa Sen của ông Lê Phước Vũ. Chính quyền địa phương cũng đã có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho dự án với tên gọi “Trung tâm thương mại dịch vụ khách sạn và căn hộ cao cấp (Hoa Sen Tower)”, với tổng mức đầu tư 2.500 tỉ đồng.

Tuy nhiên, một lần nữa dự án này lại không được thực hiện do chiến lược lấn sân sang bất động sản của Tập đoàn Hoa Sen gặp phải khó khăn. Dự án này lại bị thu hồi do chủ đầu tư không triển khai theo đúng quy định.

Dự án CADIA Quy Nhon sẽ đổi vận sau 02 lần đổi tên?.

Dự án CADIA Quy Nhon sẽ đổi vận sau 02 lần đổi tên?.

Theo Hoàng Dương – Công Danh/DNDT

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công