largeer

Share This Post

SG247

Loạt công trình không phép ở Tiền Giang, vì sao chưa cưỡng chế tháo dỡ?

Loạt các công trình xây dựng nhà ở, nhà kho, cơ sở sản xuất kinh doanh chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng, xây dựng sai quy hoạch, lấn chiếm hành lang an toàn giao thông thủy, bộ. Tuy nhiên sự lơ là, thiếu kiên quyết trong việc kiểm tra, xử lý của các cấp có thẩm quyền đã dẫn đến tình trạng tái phạm, gây phức tạp về sau.

Mới đây ngày 17/12/2020 VOV.vn có bài viết: Vì sao chưa cưỡng chế tháo dỡ các công trình không phép ở Tiền Giang? Qua đó phản ánh tình trạng các công trình xây dựng nhà ở, nhà kho, cơ sở sản xuất kinh doanh chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng, xây dựng sai quy hoạch, lấn chiếm hành lang an toàn giao thông thủy, bộ. Vậy lý do nào khiến các công trình sai phạm vẫn ngang nhiên tồn tại:

Untitled

Dưới đây là nội dung bài viết:

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang xảy ra nhiều trường hợp xây dựng các công trình không phép, sai phép. Tuy nhiên sự lơ là, thiếu kiên quyết trong việc kiểm tra, xử lý của các cấp có thẩm quyền đã dẫn đến tình trạng tái phạm, gây phức tạp về sau.

Đó là các công trình xây dựng nhà ở, nhà kho, cơ sở sản xuất kinh doanh chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng, xây dựng sai quy hoạch, lấn chiếm hành lang an toàn giao thông thủy, bộ.

Một công trình không phép vừa bị cơ quan chức năng thành phố Mỹ Tho lập biên bản vào ngày 16/12.

Một công trình không phép vừa bị cơ quan chức năng thành phố Mỹ Tho lập biên bản vào ngày 16/12.

Nghiêm trọng nhất là tại Thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang công trình sai phép, không giấy phép tràn lan; thậm chí ngành chức năng đến lập biên bản, UBND thành phố Mỹ Tho ra quyết định xử phạt hành chính nhiều lần nhưng vẫn tiến hành thi công đến hoàn chỉnh.

Theo Thanh tra Sở xây dựng Tiền Giang, trong năm 2020, đơn vị này đã thực hiện kiểm tra 349 trường hợp công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh. Qua đó, tham mưu và trình UBND cấp huyện, thành phố ban hành 23 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 433 triệu đồng; trong đó tại Thành phố Mỹ Tho có 15 trường hợp vi phạm bị xử phạt với số tiền 243 triệu đồng.

Empty
Một công trình xây dựng không phép, sai quy hoạch tại đường Hùng Vương (nối dài) bị UBND Thành phố Mỹ Tho xử phạt hành chính 2 lần vẫn tiếp tục thi công.

Một công trình xây dựng không phép, sai quy hoạch tại đường Hùng Vương (nối dài) bị UBND Thành phố Mỹ Tho xử phạt hành chính 2 lần vẫn tiếp tục thi công.

Điều đáng nói trong năm 2020, chưa có trường hợp vi phạm nào bị cưỡng chế tháo dỡ trả lại hiện trạng; trong đó có nhiều công trình sai phép vẫn được “hợp thức hóa” tiếp tục thi công hoàn chỉnh.

Ông Phạm Hoàng Bảo, Trưởng phòng Quản lý đô thị Thành phố Mỹ Tho cho biết, các công trình sai phép đúng ra phải tháo dỡ. Tuy nhiên, chế tài là nhiệm vụ của chính quyền địa phương. Đơn vị chỉ có chức năng kiểm tra đề nghị xử lý theo quy trình./.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công