largeer

Share This Post

SG247

Loạt món ngon từ sầu riêng khiến tín đồ ẩm thực Việt Nam mê mẩn: Chỉ nhìn thôi cũng đủ ứa nước miếng

Sở hữu hương vị và mùi thơm đặc trưng, sầu riêng là một trong những loại trái cây khá kén người ăn nhưng các món được chế biến từ loại trái cây này lại cực dễ ăn và khiến không ít người mê mẩn.
Empty

Bánh crepe

Một món ngon từ sầu riêng được các tín đồ ẩm thực Việt Nam ưa chuộng nhiều nhất phải kể đến bánh crepe. Vì món bánh này khá dễ làm nên bạn có thể tự học cách chế biến hoặc tìm mua dễ dàng ở các cửa hàng bánh đến những tiệm bán online.

Empty

Bánh su sầu riêng

Empty

Nếu đã quá quen thuộc với những chiếc bánh su nhân kem tươi truyền thống thì một chút hương vị độc đáo của sầu riêng vào sẽ mang đến cho bạn bất ngờ như được thưởng thức phiên bản mới mẻ này. Không giống như những chiếc bánh su truyền thống, món ngon từ sầu riêng này có một lớp vỏ bánh khá mỏng, mềm mịn và phần nhân bên trong là kem sầu riêng béo ngậy, thơm nức mũi.

Empty

Xôi sầu riêng

Xôi sầu riêng cũng là món ngon từ sầu riêng từng gây sốt cộng đồng mạng trong một thời gian dài. Sự hòa quyện giữa vị thơm đặc trưng và xôi đậu xanh dẻo bùi tạo nên ấn tượng khó quên với bao tín đồ ẩm thực ngay từ lần đầu thưởng thức.

Empty

Chè sầu

Empty

Nếu bạn là một tín đồ hảo ngọt, nhất là các tín đồ ẩm thực Đà Nẵng và Sài Gòn chắc hẳn không thể nào không biết đến món chè sầu riêng. Bát chè sầu thơm ngon với những loại hoa quả đặc trưng và nước cốt dừa, hòa quyện cùng miếng sầu xay nhuyễn thực sự là món giải khát ngày hè tuyệt vời.

Bánh pía Sóc Trăng

Empty

Nói đến các món ngon từ sầu riêng mà không nhắc về món bánh pía - đặc sản Sóc Trăng thì quả thật thiếu sót vô cùng. Món bánh pía này đặc biệt ở chỗ hương vị của nó không quá ngọt mà cũng không quá béo, lớp vỏ bánh thì mềm dẻo, mịn màng ôm lấy nhân bánh thơm ngọt phía trong rất hấp dẫn.

Cà phê sầu riêng

Empty

Cà phê là thức uống vô cùng quen thuộc với người Việt, nhưng có lẽ cà phê sầu riêng thì nhiều người vẫn còn xa lạ. Tưởng rằng như không thể kết hợp với nhau nhưng món ngon từ sầu riêng này từ khi xuất hiện đến nay luôn được nhiều người săn lùng vì có mùi vị khác lạ, thơm ngon.

Bánh tiêu sầu riêng

Empty

Bánh tiêu từ lâu đã là món ăn vặt hội tụ đủ yếu tố ngon, bổ, rẻ nên được lòng rất nhiều người từ khắp mọi miền. Và gần đây, món bánh tiêu truyền thống đã được xe bánh tiêu ở quận 11, Sài Gòn làm mới bằng cách cho thêm sầu riêng làm nhân bánh để tăng hương vị.

 

Nước mía sầu riêng

Empty

Không chỉ làm món ăn, từ sầu riêng người ta còn có thể chế biến nên một món nước giải khát cực kì thơm ngon đó là nước mía sầu riêng. Thoạt đầu nghe đến cái tên này có vẻ hơi kì lạ bởi hai món dường như chẳng liên quan lại kết hợp cùng nhau. Nhưng khi đã thử một lần thì có lẽ bạn phải quên đi nước mía truyền thống mà nghiện thức uống này ngay bởi độ sánh đặc, béo ngậy và ngọt thanh cực hài hòa.

 

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công