largeer

Share This Post

SG247

Lợi dụng dịp Tết, nhà xe hét giá "cắt cổ", tăng 200% so với ngày thường

"Năm ngoái lên xe mới biết giá 440.00 đồng/vé, nếu có xe máy phả trả thêm khoản phụ thu 490.000 đồng. Năm nay, không biết sẽ tăng đến bao nhiêu nhưng dù gấp đôi, gấp 3 hay thậm chí gấp 4 lần ngày thường thì cũng chịu thôi chứ biết làm sao bây giờ!", chị N.T.T.Tiên (ngụ Phú Nhuận, TP HCM) liên hệ với nhà xe T.T (chạy tuyến TP HCM - Đắk Lắk) cho hay.

Theo Người Lao Động, sau một tuần "chốt" vé đi Đắk Lắk ngày 23 tháng chạp, sáng 23-1, chị N.T.T.Tiên vẫn chưa được thông báo chính thức về giá vé. Chị Tiên hỏi lý do, một nhân viên nhà xe trả lời: "Bộ Giao thông Vận tải chưa thông báo giá chính thức. Tới ngày về sẽ biết giá thôi!".

Chị Tiên cho biết chị thường lựa chọn xe của hãng TT khi cần di chuyển từ TP HCM đi Đắk Lắk và ngược lại. Ngày thường giá vé của hãng này chỉ 220.000 đồng. Nhà xe chấp nhận đưa, đón dọc đường theo yêu cầu của khách, vì thuận tiện nên chị vẫn hay lựa chọn mua vé.

Empty

Lo sợ vé xe sẽ tăng giá "cắt cổ" nhưng chị Tiên nói dù thế nào cũng phải bấm bụng chịu vì không thể không về quê đón Tết.  

Trong khi đó, một hành khách đặt vé của nhà xe H.C từ TP HCM đi Nha Trang vào ngày 28 tháng Chạp thông qua một website mua bán vé xe thì được thông báo đặt cọc trước 450.000 đồng/vé, chưa bao gồm phụ thu. Trong khi đó, ngày thường hãng này bán 200.000 đồng/vé.

Lợi dụng nhu cầu về quê đón Tết của người dân để "găm giá", tăng giá vé Tết đang là tình trạng của một số nhà xe chạy tuyến TP HCM đi các tỉnh, thành miền Trung, Tây Nguyên.

Theo tìm hiểu, nhà xe N.V (chạy tuyến TP HCM – Phú Yên) vẫn còn nhận khách các ngày cao điểm từ 24-30 Tết nhưng không công khai giá chính xác. Liên hệ đặt vé xe ngày 24 tháng chạp, khách được yêu cầu đặt cọc 500.000 đồng/vé (ngày thường khoảng 250.000 đồng/vé). Theo nhà xe này, việc thanh toán chi phí còn lại tùy theo mức tăng giá vé xe của hãng thời điểm… xe lăn bánh. Tức, giá vé có khả năng sẽ tăng cao.

Trong khi xe khách găm vé, tăng giá cắt cổ thì người dân có thể tham khảo giá vé máy bay. Hàng không "đua" bay đêm dịp Tết, giá vé rẻ không ngờ.

Ngày 23-1, ghi nhận vé máy bay dịp Tết Nguyên đán 2021 trên hệ thống của các hãng tiếp tục được mở bán khá nhiều. Đáng lưu ý, tần suất bay đêm của các hãng nhiều hơn, giá vé cũng rẻ hơn so với ban ngày.

Nhiều người đang tìm vé máy bay về quê dịp Tết chặng giữa TP HCM - Hà Nội, Vinh, Thanh Hoá… khá bất ngờ với mức giá vé được mở bán thời điểm này.

Chị Vân Anh, ngụ quận Bình Thạnh, cho biết sáng 23-1 chị vào website của Vietjet tìm vé chặng TP HCM - Hà Nội đi ngày 5-2 (tức 24 tháng Chạp) và về ngày 19-2 (tức mùng 8 Tết), giá vé khứ hồi chỉ khoảng 4,7 triệu đồng. Mức giá này thấp hơn nhiều so với giá khoảng 6,5-7 triệu đồng của vài tháng trước.

Tuy nhiên lịch bay ban đêm, chiều đi khởi hành lúc 0 giờ sáng và chiều về bay lúc 20 giờ. Theo ghi nhận, nhiều hãng đang tăng cường lịch bay đêm, thậm chí bay xuyên đêm với giờ khởi hành 1 giờ, 2 giờ, 3 giờ sáng… Mức giá vé cũng thấp hơn nhiều so với lịch bay khởi hành ban ngày.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công