largeer

Share This Post

SG247

Long An: Hàng loạt chung cư mini “biến tướng” bị xử phạt do xây dựng trái phép

Mặc dù, chỉ mới bị xử phạt do xây dựng trái phép thế nhưng những công trình “đội lốt” chung cư mini nhanh chóng được cấp phép lại ...

Theo báo điện tử Tầm nhìn thông tin qua bài viết: Xây dựng không phép, hàng loạt chung cư mini “biến tướng” bị xử phạt. Cụ thể như sau:

Dù bị mới xử phạt về việc xây dựng không phép, tuy nhiên, các công trình chung cư mini “biến tướng” này lại được cấp Giấy phép xây dựng một cách nhanh chóng ngay sau đó ...

Bị xử phạt vì xây dựng không phép!

Sau một thời gian rao bán rầm rộ, các công trình được giới thiệu là dự án Chung cư mini Tân Đức, Chung cư mini Tân Đức 1; Chung cư mini Tân Đức 2 do Công ty TNHH và Dịch vụ Nhà phố thông minh cùng Công ty Cổ phần BĐS Thanh Tùng Đại Lộc chịu trách nhiệm phân phối ra thị trường vừa bị cơ quan chức năng xử phạt.

Theo đó, khu đất giới được giới thiệu là Chung cư mini Tân Đức là thuộc thửa đất số 578 tờ số bản đồ số 09; Chung cư mini Tân Đức 1, Chung cư mini Tân Đức 2 thuộc thửa đất số 1607, tờ bản đồ số 12, tại ấp Bình Tiền 2, xã Đức Hoà Hạ, huyện Đức Hoà, Long An.

Ngày 27/05/2020, UNBD huyện Đức Hoà đã ban hành Quyết định số 6699/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt hành chính số tiền 20 triệu đồng đối với ông Nguyễn Văn Tuấn với hành vi: xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng. Cụ thể, là xây dựng nhà trọ không có giấy phép xây dựng trên thửa đất số 1607, tờ bản đồ số 12, tại ấp Bình Tiền 2, xã Đức Hoà Hạ, huyện Đức Hoà, Long An.

Công trình được giới thiệu là Chung cư mini Tân Đức xây dựng không phép... ngang nhiên rao bán, giao dịch với nhà đầu tư và khách hàng.

Công trình được giới thiệu là Chung cư mini Tân Đức xây dựng không phép... ngang nhiên rao bán, giao dịch với nhà đầu tư và khách hàng.

Tiếp tục, ngày 17/07/2020, UBND huyện Đức Hoà Hạ cũng đã ra Quyết định số 8862/QĐ-XPVPHC đối với ông Hoàng Đăng Khoa số tiền 20 triệu đồng về hành vi xây dựng công trình không phép. Cụ thể là xây dựng nhà trọ không có giấy phép xây dựng trên thửa đất số 578 tờ số bản đồ số 09, ấp Bình Tiền 2, xã Đức Hoà Hạ, huyện đức Hoà, Long An; kích thước xây dựng: tầng 1 (15m x 26m) + (1,0m x 6,0m), tầng 2 (15m x 26m) + (1,0m x 6,0m), tầng 3 (15m x 26m) + (1,0m x 6,0m), tầng 4 (15m x 26m) + (1,0m x 6,0m).

Theo hai Quyết định trên, UBND huyện buộc ông Nguyễn Văn Tuấn và Hoàng Đăng Khoa phải ngừng thi công xây dựng công trình nhà xưởng, đồng thời phải lập thủ tục về xây dựng theo đúng quy định trong thời hạn là 60 ngày kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt.

Quá thời hạn nêu trên, nếu 2 ông Nguyễn Văn Tuấn và Hoàng Đăng Khoa không xuất trình với người có thẩm quyền giấy phép xây dựng thị bị áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ công trình, phần công trình vi phạm.

Được biết, ông Nguyễn Văn Tuấn chính là người đại diện pháp luật của Công ty TNHH và Dịch vụ Nhà Phố Thông Minh – đơn vị đang phân phối các dự án chung cư mini nói trên ra thị trường.

Ngoài các công trình trên, tại Đức Hoà Hạ còn các dự án Chung cư mini Hải Sơn 1; Chung cư mini Hải Sơn 2, Chung cư mini Tân Đô và Nhà phố Tân Đô vẫn ngang nhiên xây dựng, rao bán rầm rộ.

Vừa bị xử phạt, công trình có ngay Giấy phép xây dựng!?

Như thông tin ở trên, các công trình chung cư mini được các cá nhân, đơn vị rao bán trên mạng xã hội với hình thức vi bằng, góp vốn và đồng sở hữu đã bị UBND huyện Đức Hoà ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Nổi bật, tại công trình xây dựng trên thửa đất số 1607, tờ bản đồ số 12, tại ấp Bình Tiền 2, xã Đức Hoà Hạ, huyện Đức Hoà, Long An do ông Nguyễn Văn Tuấn là chủ sở hữu. UBND huyện Đức Hoà đã ra Quyết định số 6699/QĐ-XPVPHC ngày 27/05/2020 về việc xử phạt hành chính số tiền 20 triệu đồng với cá nhân trên.

Thế nhưng, chỉ sau đó 2 ngày, công trình tại thửa đất này lại được chính UNBD huyện Đức Hoà cấp Giấy phép xây dựng.

Cụ thể, ngày 29/05/2020, UBND huyện Đức Hoà Hạ ban hành Giấy phép xây dựng số 6894/GPXD cho ông Nguyễn Văn Tuấn đối với thửa đất 1607, tờ bản đồ số 12, diện tích 1000m2, tại xã Đức Hoà Hạ, huyện Đức Hoà, Long An. Nội dung tại Giấy phép thể hiện, công trình trên được phép xây dựng với mục đích là công trình nhà trọ.

Khu nhà trọ được giới thiệu, rao bán ... Chung cư mini Tân Đức 1, Chung cư mini Tân Đức 2 chuyển từ xây dựng không phép thành xây dựng trái phép, vượt quá số tầng quy định.

Khu nhà trọ được giới thiệu, rao bán ... Chung cư mini Tân Đức 1, Chung cư mini Tân Đức 2 chuyển từ xây dựng không phép thành xây dựng trái phép, vượt quá số tầng quy định.

Điều đáng nói, sau khi được cấp Giấy phép xây dựng, công trình tại thửa đất 1607, tờ bản đồ số 12 tiếp tục vướng vào tình trạng xây sai phép, vượt quá số tầng quy định.Theo đó, từ một công trình xây dựng không phép, trong “chớp mắt” đã được các cơ quan ban hành “hỗ trợ” thành dự án có đầy đủ giấy phép, đúng quy hoạch!?

Theo tài liệu mà PV thu thập được, Giấy phép xây dựng số 6894/GPXD thể hiện, công trình được phép xây dựng với chiều ngang là 12,3m; chiều dài là 53,4m; chiều cao công trình 5m và quy mô là 1 tầng.

Tuy nhiên, hiện trạng thực tế của công trình có kích thước chiều ngang là 12,3m; chiều dài là 74m. Đồng thời, công trình đã xây vượt quy mô trên 2 tầng.

Trong khi đó, trao đổi với PV, ông Nguyễn Tuấn Khanh – Chủ tịch xã Đức Hoà Hạ (H.Đức Hòa, Long An) cho biết: Đối với công trình xây dựng không phép, UBND xã Đức Hoà Hạ tiến hành cung cấp, báo cáo và đề nghị phòng kinh tế hạ tầng cùng với doanh nghiệp làm việc, báo cáo lại với xã để kiểm tra xử lý lập biên bản. Còn đối với công trình xây dựng sai phép, UBND xã Đức Hoà Hạ còn gặp nhiều khó khăn do quy định không được rõ ràng.

“Theo quy hoạch đồ án của huyện thì xã Đức Hoà Hạ vẫn là xã nông thôn mới nên bây giờ địa phương phạt không phép thì được. Còn tình trạng xây sai phép thì trong quy hoạch chi tiết không thể hiện rõ xây bao nhiêu tầng, xây chiều cao bao nhiêu,… không quy định nên xã gặp khó khăn trong quy trình xử phạt”, lãnh đạo xã Đức Hoà Hạ thông tin.

Theo đó, phải chăng công trình tại thửa đất 1607, tờ bản đồ số 12 chuyển đổi từ công trình không phép sang xây dựng sai phép có nằm trong “kế hoạch” trước đó? Đồng thời, để xảy ra tình trạng này thì các cơ quan ban ngành có đang “lách luật” để ưu ái cho một số cá nhân, tổ chức liên quan những dự án chung cư mini “biến tướng” trên!?

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công