largeer

Share This Post

SG247

Long An: Sở Xây dựng khẳng định không có dự án mang tên Long Phú Villa

Dự án Long Phú Villa đến nay chưa có giấy phép xây dựng, nhưng tất cả sản phẩm thuộc dự án Long Phú Villa đã bán hết từ lâu.

Trên các sàn giao dịch và mua bán bất động sản thời gian gần đây tràn ngập thông tin Công ty Cổ phần Bất động sản Trần Anh Long An (Trần Anh Group) đang phát triển dự án Long Phú Villa, tọa lạc tại mặt tiền quốc lộ 1A, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Dự án có tổng diện tích hơn 3ha, sau khi hoàn thiện cung ứng ra thị trường hàng trăm sản phẩm gồm nhà phố, biệt thự liền kề và shophouse.

Theo ghi nhận thực tế của PV, tại vị trí được xác định là dự án này, ngay ngoài cổng vào nổi bật lên dòng chữ Long Phú Villa. Phía bên trong hàng rào, hàng trăm căn nhà phố mang kiến trúc Châu Âu đã được xây dựng hoàn thiện với những dãy phố san sát, đường giao thông nội khu với đầy đủ đèn chiếu sáng, cống thoát nước …được lắp đặt hoàn chỉnh. Ngoài ra, một số tiện ích như công viên, bể bơi mini đã có thể đưa vào sử dụng. Một vài nhà phố đang được chủ nhân thuê công nhân sửa soạn chuẩn bị dọn vào sinh sống.

Hiện trạng tại dự án Long Phú Villa.

Tiếp xúc với phóng viên, nhân viên môi giới tự nhận là người thuộc Trần Anh Group cho biết, tất cả sản phẩm thuộc dự án Long Phú Villa đã bán hết từ lâu, khách hàng cũng đã thanh toán 95% giá trị sản phẩm với chủ đầu tư, còn lại 5% chờ khi ra sổ thì thanh toán nốt, hiện nếu khách hàng có nhu cầu thì chỉ còn giao dịch với người muốn bán lại. Chỉ vào căn nhà phố diện tích khoảng 80m2, nhân viên này cho biết khách cũ mua căn này trước kia giá 2,3 tỷ, đã thanh toán 95%, bây giờ cần tiền nên rao bán lại với giá 2,6 tỷ.

Biển số nhà tại dự án Long Phú Villa.

Thông tin từ Sở Xây dựng tỉnh Long An trả lời PhapluatNet cho thấy, trên địa bàn tỉnh không có dự án nào mang tên Long Phú Villa, thay vào đó tại vị trí trên, tỉnh Long An chỉ có chủ trương đầu tư dự án Khu dân cư Long Phú do Công ty Cổ phần Thương mại và trang trí nội thất Chung Phú làm chủ đầu tư theo quyết định số 2879/QĐ-UBND ngày 07/8/2017. Dự án này đến nay chưa có giấy phép xây dựng, hiện chủ đầu tư đã nộp hồ sơ xin cấp giấy phép tại Sở Xây dựng tỉnh.

Được biết, Trần Anh Group đã mua lại dự án, sau đó đổi tên thành Long Phú Villa. Sở Xây dựng Long An cũng khẳng định, nếu bán bất động sản là nhà ở hình thành trong tương lai thì trước khi bán, chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho Sở Xây dựng về việc nhà ở được bán, cho thuê mua đủ điều kiện được bán theo quy định tại Khoản 1, Điều 55, Luật Kinh doanh Bất động sản và chỉ được bán sau khi có văn bản thông báo đủ điều kiện được bán của Sở Xây dựng. Như vậy đến thời điểm này, dự Khu dân cư Long Phú vẫn chưa đủ điều kiện được bán nhà hình thành trong tương lai, đồng nghĩa quyền lợi của nhiều khách hàng, nhà đầu tư không được bảo đảm.

Bảng công bố thông tin bên ngoài lại mang tên của dự án khác.

Thực tế đã có rất nhiều trường hợp khách hàng chịu thiệt thòi, thậm chí mất trắng khi mua phải sản phẩm từ các dự án mà pháp lý không rõ ràng. Do đó, đề nghị Sở Xây dựng tỉnh Long An vào cuộc làm rõ vấn đề pháp lý tại dự án Long Phú Villa, đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư, cũng như môi trường kinh doanh lành mạnh trên địa bàn tỉnh, đồng thời kiến nghị Thanh tra Xây dựng tỉnh xác minh về hành vi xây dựng hạ tầng kỹ thuật khi chưa có giấy phép xây dựng tại dự án Long Phú Villa và có hướng xử lý dứt điểm nếu có sai phạm.

Xuân Quý

Theo phapluatnet.vn

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công