largeer

Share This Post

SG247

Long An: Trần Anh Group xây dựng, bán "chui" dự án Long Phú Villa

Dự án Long Phú Villa do Trần Anh Group đầu tư không hề tồn tại mà đây là dự án Khu dân cư Long Phú do Công ty Chung Phú làm chủ đầu tư. Ngoài ra, dự án này chưa có giấy phép xây dựng nhưng đã gần hoàn thành tiến độ xây dựng và bán cho khách hàng.

Tọa lạc tại mặt tiền quốc lộ 1A, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, dự án này có 162 căn nhà phố 1 trệt 2 lầu, được xây dựng trên khu đất có diện tích hơn 3ha.

Dự án này chỉ có chủ trương đầu tư mang tên Khu dân cư Long Phú do Công ty Cổ phần Thương mại và Trang trí nội thất Chung Phú làm chủ đầu tư và được phê duyệt vào năm 2017. Cũng trong năm này, Công ty Chung Phú bán lại dự án cho Trần Anh Group.

Chủ đầu tư mới đã tự ý đổi tên dự án thành Long Phú Villa. Hiện nay, chủ đầu tư dự án đang nộp hồ sơ xin cấp giấy phép xây dựng tại Sở Xây dựng (giấy tiếp nhận hồ sơ ngày 5/6).

Chủ đầu tư mới đã tự ý đổi tên dự án thành Long Phú Villa

Theo tìm hiểu của PV, bên trong dự án Long Phú Villa được xây dựng bài bản. Bên cạnh khu nhà phố mang phong cách châu Âu còn có một số tiện ích như hồ bơi, công viên.

Hiện tại, Công ty Cổ phần Bất động sản Trần Anh Long An (Trần Anh Group) đã xây dựng hoàn thiện và bàn giao cho khách hàng.

Nhiều khách hàng đã nhận nhà, đóng 95% số tiền trong hợp đồng. Tuy nhiên, khi hỏi đến pháp lý dự án cũng như thời hạn bàn giao sổ hồng thì các nhân viên Trần Anh Group đều hẹn hoặc né tránh.

Liên quan tới dự án Long Phú Villa, mới đây trả lời báo chí, đại diện Sở Xây dựng Long An khẳng định trên địa bàn không có dự án nào mang tên Long Phú Villa do Trần Anh Group làm chủ đầu tư. Thông tin này đã khiến rất nhiều khách hàng đổ hàng tỉ đồng mua sản phẩm tại dự án hết sức hoang mang lo lắng.

Sở Xây dựng Long An cũng khẳng định, nếu bán bất động sản là nhà ở hình thành trong tương lai thì trước khi bán chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho Sở Xây dựng về việc nhà ở được bán, cho thuê mua đủ điều kiện được bán theo quy định tại Khoản 1, Điều 55, Luật Kinh doanh Bất động sản và chỉ được bán sau khi có văn bản thông báo đủ điều kiện được bán của Sở Xây dựng.

Theo lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Long An thì đến thời điểm này, dự Khu dân cư Long Phú vẫn chưa đủ điều kiện được bán nhà hình thành trong tương lai. Còn dự án nào mang tên Long Phú Villa do Trần Anh Group làm chủ đầu tư thì phía Sở sẽ giao cho Thanh tra Xây dựng xác minh và xử lý.

Bên trong dự án thành Long Phú Villa

Có thể khẳng định rằng, đây không phải lần đầu, Công ty Cổ phần Bất động sản Trần Anh Long An “tự tạo cuộc chơi” ngoài vòng pháp luật.

Đơn cử như, tháng 5/2018, Sở Xây dựng tỉnh Long An đã thanh tra khu dự án Chung cư Phúc An City tại huyện Đức Hòa và đã phạt 120 triệu vì xây dựng dự án khi chưa được Sở Xây dựng cấp phép.

Tương tự với các hành vi trên, dù chưa có giấy phép xây dựng nhưng đã xây dựng và rao bán, công ty này cũng bị 3 quyết định xử phạt liên tiếp, với tổng số tiền lên đến 270 triệu đồng tại các dự án cụm dân cư xã Mỹ Hạnh Nam, chung cư thương mại Trần Anh (huyện Đức Hoà) và KDC biệt thự (huyện Bến Lức).

Đến đây dư luận không khỏi băn khoăn: Tại sao dự án chưa có giấy phép xây dựng nhưng đã ngang nhiên xây dựng nhà “hoành tráng”, làm hạ tầng đồng bộ với nhiều tiện ích nội khu mà dường như không một cơ quan chức năng nào biết? Trách nhiệm của chính quyền địa phương và ngành chức năng ở đâu?

Thành Công – Như Ý

Theo vietnamdaily.net.vn

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công