largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Lưu ý những điều dưới đây khi nấu ăn bằng nồi áp suất để an toàn cho sức khỏe

Sau khi mua nồi áp suất mới về, bạn nên cho nước vào khoảng 2/3 nồi rồi đun sôi, sau đó xả hết hơi, để nguội và rửa sạch lại bằng nước để đảm bảo vệ sinh trước khi sử dụng. Với cách vệ sinh này, bạn sẽ loại được mùi hôi nhựa và các tạp chất, bụi bẩn bám trong nồi.

Nhiều gia đình thường không quá quan tâm về vấn đề này, chỉ rửa và lau chùi với nước. Tuy nhiên đối với nồi mới, cách làm như vậy chưa thể làm sạch hoàn toàn để có thể bắt đầu sử dụng.

Chọn một mức thời gian phù hợp cho từng món ăn cũng là một lưu ý quan trọng cần phải nắm rõ để tránh mắc phải những sai lầm.

noi-ap-suat

Nếu như bạn nấu món có ít nước nhưng để thời gian quá lâu sẽ làm cho món ăn bị cạn khô nước, cháy khét. Như vậy món ăn sẽ bị hỏng mà tuổi thọ của nồi áp suất cũng bị ảnh hưởng rất nhiều.

Nồi áp suất luôn có những chế độ riêng cho bạn lựa chọn để nấu nướng, vì vậy bạn nên lưu ý canh chuẩn thời gian nấu để có thể cho ra những món ăn ngon và đảm bảo cho chiếc nồi áp suất không bị ảnh hưởng.

Không mở nắp nồi đột ngột

Sau khi nồi báo hết thời gian hẹn giờ, để an toàn, nên để áp suất trong nồi giảm tự nhiên. Tránh mở nắp nồi đột ngột, dễ xảy ra tai nạn gây bỏng hoặc nổ nồi. Trường hợp cần tiếp thêm thức ăn vào nồi, bạn nên xả van đến khi hơi hết hoàn toàn mới mở nắp. Khi mở, nên nghiêng người sang một bên để hơi nóng không ảnh hưởng đến mặt.

Chú ý lượng nước

Lượng nước trong nồi áp suất cũng ảnh hưởng đến chất lượng món ăn và tuổi thọ của sản phẩm. Lượng thức ăn không nên để quá 2/3 nồi. Với những thức ăn có nước, có thể tạo nhiều bọt khi sôi thì không nên để quá 1/2 nồi. Khi nấu, trong nồi cần có không gian để hơi nước bốc lên, không làm hư nồi. Với một số món ăn khô, bạn cũng nên cho vào nồi nửa cốc nước để lòng nồi không bị cháy khét khi nhiệt độ lên cao.

Cũng như các đồ dùng nhà bếp khác, nồi áp suất cần được kiểm tra chất lượng định kỳ và vệ sinh thường xuyên. Dùng khăn mềm lau các khớp nối của nồi để tránh gỉ sét. Kiểm tra van an toàn, vệ sinh nắp, gioăng để tránh xảy ra sự cố khi sử dụng.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công