largeer

Share This Post

SG247

Lý do bất ngờ khiến tài xế nói dối mình gây tai nạn để cứu người

Anh Lực phải tự nhận là người gây tai để người đi đường dừng xe hỗ trợ đưa nạn nhân đang nguy kịch trên QL5 đi bệnh viện.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ thông tin anh Nguyễn Văn Lực, công dân Hải Dương, là tài xế container đã không sợ bị liên luỵ dừng hành trình trên QL5 để cứu người.

Anh Lực cho biết, clip đang được lưu truyền trên MXH là do anh quay lại, để tránh bị hiểu nhầm liên quan đến việc một người bị tai nạn, nằm bất tỉnh trên QL5.Cụ thể, rạng sáng ngày 12/3, anh chở hàng từ Hải Phòng đi Phú Thọ, lưu thông qua QL5.

Anh Lực và cuộc sống trên cabin của nghề tài xế xe container đường dài. Ảnh: FBNV

Anh Lực và cuộc sống trên cabin của nghề tài xế xe container đường dài. Ảnh: FBNV

Đến địa phận quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng anh phát hiện một nam thanh niên nằm bất động bên lề đường, cạnh đó có chiếc xe máy hư hỏng. Theo anh Lực, nhiều người đi qua nhìn thấy nhưng không ai dừng lại. Anh ra tín hiệu dừng xe để nhờ người cùng đưa nạn nhân đi bệnh viện. Tuy nhiên, khi anh chặn nhiều phương tiện nhưng họ đều không chịu dừng lại.

“Để chứng minh tôi không phải là người gây ra tai nạn nên ngay từ đầu tôi đã bật điện thoại quay lại sự việc. Khi tiếp cận nạn nhân, tôi thấy đầu anh ấy đang chảy rất nhiều máu, đã bất tỉnh. Tôi sợ nếu không được cấp cứu kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng”, tài xế Lực nói.

Không nhận được sự hỗ trợ của người đi đường, anh Lực liền hô lên, tự nhận bản thân là người gây tai nạn, cầu xin mọi người dừng lại chở nạn nhân đi viện.

Hình ảnh anh Thế Anh bị tai nạn trên QL5, khiến người tài xế tốt bụng dừng xe. Ảnh: Cắt từ clip

Hình ảnh anh Thế Anh bị tai nạn trên QL5, khiến người tài xế tốt bụng dừng xe. Ảnh: Cắt từ clip

Rất may, lời cầu cứu của anh đã được một bác đứng tuổi dừng lại, giúp anh đưa nạn nhân đến Bệnh viện GTVT Hải Phòng cấp cứu.

Sau khi đưa bệnh nhân đến viện cấp cứu, anh Lực để lại số điện thoại rồi tiếp tục đi giao hàng.

Đến 10 giờ sáng, gia đình nạn nhân gọi điện thoại cảm ơn, thông báo bệnh nhân đã tỉnh, không nguy hiểm tính mạng.

Được biết, người được anh giúp là anh Đỗ Thế Anh, 23 tuổi, ở Hải Phòng.

“Là tài xế đã rong ruổi nhiều cung đường hơn 20 năm nay, tôi gặp không ít cảnh tai nạn trên đường, nhiều người đã không may mắn được sống sót. Trước đây, tôi cũng đã cứu người bị tai nạn như vậy và từng bị hiểu lầm. Họ tưởng tôi là người gây tai nạn rồi lao vào hành hung. Vì thế, khi tôi cứu anh Thế Anh tôi đã quay lại sự việc để không bị hiểu lầm như lần đó”, anh Lực chia sẻ.

Về phía anh Thế Anh, sau khi tỉnh, anh rất cảm động vì được anh Lực và người đi đường khác cùng cứu giúp. Anh nói, sau khi xuất viện anh muốn được gặp lại hai ân nhân để bày tỏ lòng biết ơn.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công