largeer

Share This Post

SG247

Lý do gây mụn xung quanh môi và cách xử lý hiệu quả

Nổi mụn là tình trạng thường gặp ở bất kỳ ai bởi có những thay đổi về cơ địa. Theo nghiên cứu từ trang sức khỏe Healthy, việc chăm sóc đúng cách sẽ giúp các chị em giảm bớt tình trạng nổi mụn và làn da trở nên mịn màng hơn.

Theo các chuyên gia da liễu, mọc mụn trên làn da, đặc biệt là khu vực gần miệng là do vi khuẩn, sản xuất bã nhờn dư thừa dẫn đến bít lỗ chân lông. Điều này có thể là do tuyến mồ hôi, hay thường xuyên trang điểm, tẩy trang chưa kỹ khiến làn da trở không được thông thoáng.

Moc-Mun-Quanh-Moi

Bên cạnh đó, cũng không loại trừ nguyên nhân gây nên mụn xung quanh vùng môi như thay đổi nội tiết tố, thay đổi thời tiết hay ăn quá nhiều đồ dầu mỡ.

Cách tốt nhất để phòng để ngăn ngừa và giảm bớt tình trạng nổi mụn xung quanh môi là cần chú trọng đến việc giữ vệ sinh cho da. Các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp cũng đưa ra lời khuyên rằng, nên thoa một lớp kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ làn da khi ra ngoài trời. Đồng thời xịt khoáng liên tục để giữ ẩm cho làn da mặt, đặc biệt là vùng môi không bị khô.

Hãy kết hợp với việc uống ít nhất 1,5 lít nước mỗi ngày để cung cấp độ ẩm cho làn da, nhất là trong thời tiết giao mùa hanh khô. Ngoài ra, hãy luôn tẩy trang thật kỹ càng trước khi đi ngủ, hạn chế ăn nhiều thực phẩm gây béo hay bơ sữa vì sẽ gây nên tình trạng nổi mụn.

Trong trường hợp nổi mụn xung quanh môi, một số lời khuyên dành cho phái đẹp nên thoa benzoyl peroxide lên vùng da bị tổn thương, triệt tiêu các vi khuẩn gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công