largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Mặc kệ khuyến cáo, nhưng trang phục quân đội, sản phẩm chứa dược chất cấm vẫn bày bán công khai trên mạng

Mặc dù các ngành chức năng đang ráo riết kiểm tra, truy quét hàng giả, hàng cấm nhưng một số đối tượng đã lợi dụng môi trường Internet để bán hàng giả, hàng lậu, hàng cấm, quảng bá bán tràn lan trên thị trường nội địa với quy mô ngày một lớn. Tình trạng công khai, lợi dụng thương mại điện tử để buôn bán hàng giả, hàng cấm như hiện nay đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường kinh doanh và niềm tin của người tiêu dùng.

Theo báo Thanh niên online thông tin, chỉ trong những tuần đầu tháng 3, Đội quản lý thị trường (QLTT) số 12 thuộc Cục QLTT TP.HCM bất ngờ kiểm tra một điểm kinh doanh trữ hàng "giày sĩ quan" trên đường Nguyễn Thái Sơn (Q.Gò Vấp, TP.HCM), phát hiện 442 đơn vị sản phẩm hàng hóa thuộc danh mục cấm kinh doanh gồm: mũ mềm quân nhu; mũ mềm, bộ quần áo hải quân; áo khoác, bộ quần áo cảnh sát biển; sao gắn mũ cối, cầu vai hàm thiếu úy quân đội, quân hiệu quân đội có cành tùng; phù hiệu quyết thắng quân đội; ve nền quân đội; thắt lưng vải bố lính quân đội; thắt lưng sĩ quan công an được bán qua trang web giaysyquan.com. Toàn bộ sản phẩm này đều được quảng bá "hàng chính hãng" nhưng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ. Cơ sở này hoạt động lén lút, chỉ bán qua mạng và chỉ bán tại chỗ cho những người quen. Đội QLTT số 12 đã lập biên bản xử phạt cơ sở về 3 hành vi gồm: không đăng ký thành lập hộ kinh doanh; kinh doanh hàng cấm và vi phạm thiết lập website thương mại điện tử (TMĐT) bán hàng.

Các trang mạng, website TMĐT thường sử dụng các hình ảnh hàng thật, hàng chính hãng để quảng cáo, chào bán với giá rẻ hơn rất nhiều so với các cửa hàng, địa chỉ bán hàng chính hãng nhằm lôi kéo người tiêu dùng có nhu cầu mua sắm, sử dụng hàng hiệu nhưng với giá rẻ như đồng hồ, kính mắt, quần áo, giày dép... Bên cạnh đó, có trang mạng xã hội chào bán hàng cấm kinh doanh, kinh doanh có điều kiện như xì gà nhập lậu, vũ khí, công cụ hỗ trợ...

Sau đó, khi người tiêu dùng đồng ý mua thì đối tượng tiếp tục sử dụng các công cụ thanh toán trung gian không dùng tiền mặt (chuyển khoản qua một bên thứ ba, thẻ cào viễn thông, sử dụng thanh toán bằng mã QR) hoặc dùng dịch vụ giao nhận, vận chuyển và phát hàng hóa kèm thu tiền để giao hàng cho khách hàng nhưng thực tế hàng hóa nhận được là hàng giả, hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc.

Thậm chí một số website, ứng dụng TMĐT đang bán các sản phẩm kẹo Hamer có chứa N - desmethyl Tadalafil là dược chất cấm dùng điều trị rối loạn cương dương theo phản ánh của Cơ quan Khoa học y tế Singapore (HSA). Cụ thể, kẹo Hamer đang bán được mô tả với công dụng “hỗ trợ tốt cho việc rối loạn cương dương, khắc phục tình trạng lãnh cảm, suy giảm ham muốn sinh lý”.....

tn
tn1
tn2
tn3
tn4
tn5
tn6

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công