largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Mách nhỏ bí quyết thưởng thức cà phê nguyên chất cực kỳ có lợi cho sức khỏe

Cà phê vốn được gọi là thức uống quốc dân của người Việt. Nó không chỉ là thức uống yêu thích của nhiều người mà nó còn được xem như 'thực phẩm vàng' giúp ngăn ngừa và đẩy lùi bệnh tật.

Bài viết dưới đây Chợ Việt Online sẽ gợi ý cho bạn cách uống cà phê nguyên chất đúng chuẩn tốt cho sức khỏe:

Empty

 

Không uống cà phê khi đói bụng

Khi đói bụng tuyệt đối không nên dùng cà phê bởi cà phê dễ gây cồn cào, khó chịu. Thậm chí nếu ai sử dụng không quen có thể bị say và kích ứng cà phê.

Empty

Không uống cà phê và quá muộn trong ngày

Cà phê có chứa một số chất giúp duy trì và kích thích hoạt động của hệ thần kinh, từ đó giúp đầu óc tỉnh táo và minh mẫn hơn để làm việc hiệu quả. Nhưng bạn tưởng tượng rằng bộ não con người cũng giống như một chiếc máy. Hoạt động rồi cần nghỉ ngơi vì thế không nên bắt chúng hoạt động quá nhiều nhờ vào cà phê.

Tiêu thụ quá nhiều cà phê, quá muộn sẽ gây cảm giác bồn chồn, nôn nao, lo lắng và khó chịu, thậm chí mất ngủ do caffein làm tăng hàm lượng dopamine là chất truyền dẫn thần kinh có chức năng tạo cảm giác hưng phấn trong não. Điều này có thể dẫn đến căng thẳng thậm chí làm hỏng chức năng thần kinh của não bộ. 

Empty

Mỗi ngày chỉ nên uống 2 – 3 ly cà phê là vừa đủ để đảm bảo sự hoạt động của bộ não. Đồng thời chế độ nghỉ ngơi sinh hoạt cần điều độ và đều đặn. Có như vậy cơ thể bạn sẽ giữ được cân bằng trong mọi hoạt động.

Không sử dụng cà phê cho người yếu thần kinh và cao huyết áp

Nếu bị rối loạn thần kinh, hay gặp phải những vấn đề về tâm lý hoặc cao huyết ápthì nên ghi nhớ mẹo sử dụng cafe đúng cách và an toàn này. Bởi cà phê có thể làm hệ thần kinh và huyết áp bị rối loạn, khó điều chỉnh, mặt khác những phản ứng khó đoán trước có thể xảy ra khi dùng cà phê cho những người này.

Sau khi uống cà phê nên uống nhiều nước

Nếu bạn có thói quen uống nhiều cà phê thì cũng nên tập cho mình thói quen uống nhiều nước. Bởi cà phê có tác dụng lợi tiểu nên dễ gây rối loạn chất điện giải, nếu bạn uống ít nước thì nguy cơ sỏi thận có thể hình thành rất nhanh đấy nhé.

Empty

Không dùng cà phê cho phụ nữ mang thai và cho con bú

Nếu nghiện cà phê thì khi mang thai bạn nên cố gắng cai nghiện hoặc chỉ sử dụng hạn chế 1 ly 1 ngày nhé. Nó không hề tốt cho thai nhi và mẹ bầu bởi những chất xúc tác có trong nó sẽ làm hại đến em bé của bạn. Với bà mẹ đang cho con bú cũng không nên sử dụng cà phê bởi cà phê cũng hấp thụ và tiết ra sữa khi em bé bú.

Uống chậm

Uống cà phê nhâm nhi, chậm rãi là cách thưởng thức ngon nhất mà bạn nên thử. Mỗi ngụm cà phê khi vào miệng có thể tỏa ra mùi thơm, sộc lên mũi và đậm đà tan dần trong miệng của bạn. 

Uống cà phê nguyên chất

Trước tình trạng thị trường nhộn nhạo với vô vàn địa chỉ cung cấp cà phê nguyên chất nhưng chất lượng thì khó kiểm chứng.

Empty

Lời khuyên cho bạn nên chọn mua bột pha từ các cơ sở kinh doanh có uy tín, thương hiệu để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Địa chỉ cung cấp cà phê nguyên chất chất lượng, uy tín tại TP.HCM, bạn có thể tham khảo Chovietonline.net/caphenguyenchat.net

Empty

Các hạt cà phê tại chovietonlinet.net đều được trồng tại Đăk Lăk, Bình Phước, Lâm Đồng – nơi có những vựa cà phê hảo hạng, khí hậu tuyệt vời.Đến với cà phê nguyên chất, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn từ cà phê Arabica, cà phê Robusta, cà phê Moka Cầu Đất, cà phê chồn nuôi trang trại Haiduong Arabi…

Empty

Tại Chợ Việt Online nói không với cà phê độn, pha tạp hóa chất. 

Cà phê Chồn nuôi trang trại Bình Phước – Số 43

– Thương hiệu: Cà phê chồn – Hai Duong Arabi

– Giá bán: 4000,000đ/kg

– Quy cách: đóng gói/tui (hạt/ bột) 500gr hoặc túi 01kg

– Thành phần: hạt Arabica, robusta, culi, cafein 3-4%

– Xuất xứ: chồn nuôi trang trại huyện Bình Long, Bình Phước.

– Mùi vị: có mùi thơm ngọt ngào, vị đắng đậm vừa phải.

– Gu thưởng thức: uống cà phê đen nóng/ đá.

Để đặt mua cà phê nguyên chất mộc sạch bạn có thể tham khảo: https://caphenguyenchat.net/ https://chovietonline.net

Tại TP.HCM

192A Chu Văn An, phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Tại Biên Hòa

121A Nguyễn Thành Đồng, P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa, Đồng Nai

Hotline: 0987 99 4567 – 0908 99 4567

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công