largeer

Share This Post

SG247

Màn trộm tiền nhanh như chớp của nam thanh niên tại quán cà phê lúc tinh mơ

Mới đây trên MXH chia sẻ clip nam thanh niên lợi dụng thời điểm sáng sớm, bảo vệ không để ý đã lẻn vào quầy trộm một số tiền của quán cà phê truyền thống trên đường Chu Văn An, Quận Bình Thạnh, TP HCM.

Theo quán cà phê phản ánh, sáng nay 2/12 lúc 6h, nam nhân viên cũ (thử việc 4 hôm nghỉ) đã đến quán lúc sớm tinh mơ. Gặp nhân viên bảo vệ mở cửa, nam thanh niên đã nói dối là quản lý gọi đi làm lại. Dù nhân viên bảo vệ đã đề phòng, bảo trưa quay lại, nhưng đối tượng không nghe vẫn nhất quyết đi lại nhìn ngó trong quán. Lợi dụng lúc không có ai, nam thanh niên đã thò tay vào quầy lấy đi một số tiền của quán.

Empty
Empty

Hành vi trộm tiền của nhân viên này đã được camera của quán ghi lại. Tuy rằng số tiền bị lấy đi không lớn nhưng nó đã phản ánh tư cách đạo đức yếu kém của nam thanh niên này.

Empty
Empty

Mặc dù quản lý quán cà phê đã cho cơ hội quay lại trả lại tiền đã lỡ tay "cầm nhầm" nhưng nhân viên này vẫn cố tình chặn số, không nghe điện thoại. Do đó, buộc lòng quản lý quán cà phê phải công bố clip và số CMT người này trên MXH nhằm mục đích cảnh báo các hàng quán khác lỡ có thuê phải người này cũng cần phải cảnh giác.

Nếu không tài sản bị mất sẽ còn có thể lớn hơn rất nhiều chứ không dừng lại ở vài trăm ngàn đồng.

Càng về cuối năm, nạn trộm cắp càng gia tăng, tài sản mất trộm phổ biến là xe máy, điện thoại di động, tiền, vàng... Các đối tượng đã lợi dụng lúc của người dân không để ý để trộm, vì thế mọi người phải nâng cao cảnh giác, nhất là những cửa hàng làm dịch vụ cần xem xét kỹ trước khi tuyển nhân viên.

Đối với hành vi trộm cắp tài sản sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định tại điểm a) Khoản 1 Điều 15 Nghị định 167/2013/NĐ-CP như sau:

“Điều 15. Vi phạm quy định về gây thiệt hại đến tài sản của người khác1. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:

a) Trộm cắp tài sản;

b) Công nhiên chiếm đoạt tài sản của người khác;

c) Dùng thủ đoạn gian dối hoặc bỏ trốn để chiếm đoạt tài sản của người khác;

d)Sử dụng trái phép tài sản của người khác.

3. Hình thức xử phạt bổ sung:

Tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính đối với hành vi quy định tại Điểm a, b, c Khoản 1; Điểm c, đ, e Khoản 2 Điều này.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công