largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Măng cụt xanh sốt rần rần cõi mạng, nửa triệu một ký trộn gỏi với gà xé phay ăn bao ngon

không chỉ là từ khóa được tìm kiếm nhiều mà loại quả này còn được săn lùng rần rần trong những ngày này. Loại quả này có gì khác biệt so với măng cụt chín?

Măng cụt là một loại quả ngon được trồng nhiều ở Việt Nam và một số nước Đông Nam Á. Măng cụt còn là vị thuốc trong y học cổ truyền của châu Á từ rất lâu đời.

Những ngày gần đây khi trên mạng xã hội Tik Tok lan truyền clip về gọt trái măng cụt xanh để làm món gỏi trộn gà đã thu hút nhiều lượt tương tác và khiến măng cụt xanh trở nên 'hot' rần rần, tạo thành trend. Thậm chí măng cụt còn có một 'Hội măng cụt Việt Nam' trên Facebook, hiện có 14,5 nghìn thành viên tham gia. Nội dung chính của Hội là trao đổi thông tin mua bán sỉ lẻ măng cụt từ xanh đến chín.Nhiều người tìm mua thì sẽ có nhiều người tìm nguồn để bán.

Empty

Trên mạng xã hội, nhiều người bán hàng online cũng rao giá khác nhau từ 45 nghìn đến 120 nghìn/ 1 kg măng cụt xanh. Một người bán hàng măng cụt xanh ở Phước Long (Bình Phước) rao bán hàng chuẩn size 8-10 trái/1 kg có nhận ship đi các tỉnh với giá là 45 nghìn/ 1kg.

Còn măng cụt xanh đã được làm sạch, nhân quả được rao bán với giá phổ biến là 500 nghìn đồng/1kg.

Với nhiều người nhất là người dân miền Nam, món gỏi gà trộn măng cụt xanh hay măng cụt xanh chấm muối ớt không có gì lạ. 

Empty

Trái măng cụt non có màu xanh lục nhạt hoặc gần như trắng trong bóng râm của tán. Măng cụt chín thường được dùng làm sinh tố, món tráng miệng và salad trái cây còn măng cụt xanh còn được dùng như một loại rau, có thể ăn sống hoặc trộn gỏi gà, gỏi tôm giống như cách kết hợp xoài xanh và đu đủ xanh với đậu phộng, ớt, cà rốt bào sợi, cốt chanh...

Măng cụt đã được chứng minh là chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết cho sự tăng trưởng, phát triển khỏe mạnh và sức khỏe dinh dưỡng tổng thể. Các bộ phận khác nhau của quả và cây được sử dụng để điều trị các bệnh theo kinh nghiệm và bài thuốc y học cổ truyền.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công