largeer

Share This Post

SG247

Mang Yang (Gia Lai): Xe chở cát trong tải lớn “băm nát” đường liên xã

Nhiều năm gần đây, con đường huyết mạch nối xã Ayun với các xã khác và quốc lộ 19 trở nên “xác xơ” khi xuất hiện các xe ô tô có tải trọng lớn. Dù người dân đã nhiều lần phản ánh, kiến nghị tới Cơ quan chức năng nhưng sự việc vẫn không hề có tín hiệu tích cực…

Doanhnghiepvadautu.net.vn thông tin, con đường nối liền xã Ayun với quốc lộ 19 và trung tâm huyện Mang Yang, bởi vậy từ lâu đây được xem là cung đường huyết mạch quan trọng là vậy.

Con đường vốn dĩ có lượng phương tiện tham gia giao thông khá lớn, nay xuất hiện các xe ô tô tải chở cát lưu thông trên đường khiến cho người tham gia giao thông gặp phải không ít khó khăn và thậm chí phải đối mặt với hiểm nguy.

Empty

Chỉ trong vài giờ, có hàng chục lượt xe tải chở cát với trọng lượng hàng chục tấn lưu thông từ các điểm khai thác tại khu vực suối Ayun đi ra quốc lộ 19, sau đó chở đi phân phối cho các điểm khác nhau.

Empty

Con đường liên xã được thiết kế thi công có tải trọng tối đa là 10 tấn. Để cảnh báo các phương tiện quá khổ, quá tải không lưu thông trên con đường này, Phòng Kinh tế – Hạ tầng huyện Mang Yang đã cho cắm biển báo ở đầu đường cấm xe trên 10 tấn đi vào. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian hoạt động rầm rộ của các xe ô tô tải chở cát, biển hiệu cấm 10 tấn bỗng dưng biến mất…?

Empty

Lực lượng Cảnh sát giao thông huyện Mang Yang có lập chốt cách trụ sở xã Ayun chừng 3km, nhưng điều kỳ lạ là không thấy có bất kỳ thủ tục kiểm tra hành chính nào được đưa ra, các phương tiện chở cát vẫn lưu thông bình thường?

Cách chốt tuần tra không xa là cây cầu được thiết kế có tải trọng tối đa là 10 tấn. Theo phản ánh của người dân địa phương thì có biển báo ở 2 đầu cầu với dòng chú thích “Cầu yếu – cấm các phương tiện tham gia giao thông có tải trọng và xe hàng trên 10T không được qua cầu”, thì một biển báo bị xịt sơn, quấn băng keo đen che đi dòng chữ “10T”…?

Empty

Ông Nguyễn Phương Nam – Đôi trưởng đội CSGT Công an huyện Mang Yang cho biết: Thời gian trước cũng có biển báo đầu đường cấm các phương tiện có tải trọng trên 10 tấn đi vào, nhưng không hiểu vì sao thời gian gần đây không còn?

Empty

Có biển báo nên anh em cũng xử lý các phương tiên vi phạm, nhưng giờ không còn nên rất khó. Chúng tôi đã làm báo cáo, đề xuất lên UBND huyện Mang Yang để lắp đặt lại biến báo giới hạn tải trọng thì mới có thể xử lý được…

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công