largeer

Share This Post

SG247

“Mập mờ” dự án Khu đô thị Sân bay Golden Center- Đồng Nai: “Bản sao của địa ốc Alibaba”?

Dự án Khu đô thị Sân bay Golden Center, Nhơn Trạch, Đồng Nai đang được giới "cò" thổi phồng với những lời quảng cáo có cánh nhằm dụ khách hàng đặt cọc mua đất nền đang để lại nhiều hệ lụy cho xã hội.

Diễn đàn Doanh nghiệp ngày 14/10 đăng tải bài viết "“Mập mờ” dự án Khu đô thị Sân bay Golden Center: “Bản sao của địa ốc Alibaba”?"

Nội dung bài viết

Những lời quảng cáo có cánh về những tiện ích tại dự án Khu đô thị Sân bay Golden Center, Nhơn Trạch, Đồng Nai, nhằm dụ khách hàng đặt cọc mua đất nền đang để lại nhiều hệ lụy cho xã hội.

Mập mờ dự án đô thị…?

Diễn đàn Doanh nghiệp vừa nhận được đơn thư phản ánh của ông Lê Văn Duy Phúc, đại diện cho hàng chục khách hàng là những nạn nhân trong dự án nêu trên có địa chỉ: 210, Bùi Văn Ba, P. Tân Thuận Đông, Q. 7, TP.HCM cho biết, do có nhu cầu mua đất, ông và một số người đã được nhân viên tư vấn của Dreamland hướng dẫn và hẹn lịch gặp để đi xem thực địa Dự án Khu đô thị Sân bay Golden Center, địa chỉ tại xã An Viễn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Những lời quảng cáo

Những lời quảng cáo "có cánh" về những tiện ích tại dự án Khu đô thị Sân bay Golden Center, Nhơn Trạch, Đồng Nai, nhằm dụ khách hàng đặt cọc mua đất nền.

Dự án thuộc thửa đất số 3031, tờ bản đồ số 5, do Công ty CP Đầu tư kinh doanh Đất Phát Corp làm chủ đầu tư, còn Dreamland là đơn vị phân phối. Và khi được hỏi về pháp lý Dự án Golden Center thì nhân viên cho biết: dự án đã có sổ và có thể vay ngân hàng 70%, đồng thời chỉ cần đóng 30% hoặc 60% để nhận chiết khấu và cam kết sẽ bán lại sau 3 tháng với lãi suất 10% và 6 tháng với lãi suất 25% trên tổng giá bán.

Và nếu đóng đủ 95% thì hẹn khoảng 1 – 2 tuần sau ra công chứng sang tên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ). Tuy nhiên, trên thực tế thì không đúng như vậy.

Giấy xác nhận đóng 95% giá trị hợp đồng của khách hàng.

Giấy xác nhận đóng 95% giá trị hợp đồng của khách hàng.

Chia sẻ với DĐDN về sự việc nêu trên, ông Lê Văn Duy Phú, cho biết: theo như lời của nhân viên tư vấn thì với diện tích 100m2 tương đương mức giá 1.458.000.000 (Một tỷ bốn trăm năm mươi tám triệu đồng). Với mức hấp dẫn trên, ông và nhiều người đã làm thủ tục đặt cọc và tới nay đã đóng đủ 5 đợt.

Điều đáng nói, sau khi đóng đợt 2, Dreamland yêu cầu khách hàng ký thêm 1 bản Hợp đồng đặt cọc để chuyển nhượng QSDĐ với Công ty Đất Phát Corp, địa chỉ: Số 93-94, QL 1, KP.Bình Dương, Phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai, nhưng với giá trị hoàn toàn khác là 1.180.000.000 (Một tỷ một trăm tám mươi triệu đồng).

Và qua 5 đợt đóng tiền theo tiến độ thanh toán cho Dreamland là 95%, tương đương 1.411.500.000 đồng, chúng tôi yêu cầu Dreamland & Đất Phát ra công chứng để chuyển Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng. Tuy nhiên, Dreamland đã né tránh và chỉ đưa ra câu trả lời chung chung là “chủ đầu tư đang làm sổ, khi nào xong sẽ báo…”.

Cũng theo ông Phúc, do thấy có 2 hợp đồng không minh bạch và có dấu hiệu lừa đảo, nên ngày 10/06/2020, ông và các nạn nhân đã lên Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Đồng Nai để hỏi về pháp lý của thửa đất 3031, bản đồ số 5 thì được biết: “Đây là khu đất dân tự phân lô, bán nền, và hoàn toàn không hề có Dự Án nào tên Dự Án Khu Đô Thị Sân Bay Golden Center như Công ty Dreamland & Cty Đất Phát Corp đã nói ban đầu và quảng cáo trên website: (https://datphat.net/du-an-PwFt/khu-do-thi-golden-center.html)” – ông Phúc chia sẻ.

… hay bản sao của Alibaba?

Để rộng đường dư luận về vụ việc nêu trên, PV DĐDN đã liên hệ với ông Đặng Minh Đức - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai thì được biết: “hiện Sở Tài nguyên và Môi trường chưa nhận được thông tin nào về chấp thuận chủ trương đầu tư của tỉnh Đồng Nai, cũng như việc cấp phép, giao đất, họp đồng thuê đất liên quan tới dự án với tên gọi là dự án Khu đô thị Sân bay Golden Cente. Do đó, người dân hãy cẩn trọng với những thông tin giao bán như vậy” – ông Đức cảnh báo.

Cả chủ đầu tư và đơn vị phân phối khẳng định dự án đầy đủ pháp lý, thế nhưng, trên thực tế thì dự án không có mảnh giáy nào chứng mình đây là một dự án đã được chính quyền chấp thuận chủ trương.

Cả chủ đầu tư và đơn vị phân phối khẳng định dự án đầy đủ pháp lý, thế nhưng, trên thực tế thì dự án không có mảnh giáy nào chứng mình đây là một dự án đã được chính quyền chấp thuận chủ trương.

Tương tự, trao đổi với PV qua điện thoại, ông Lê Mạnh Dũng – Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai, cho hay: Hiện đơn vị không nắm được thông tin về dự án này. Do đó, việc khách hàng phản ánh về tình trạng nêu trên thì trách nhiệm thuộc về chính quyền địa phương.

Ghi nhận của phóng viên tại thực địa và những chứng từ do các nạn nhận cung cấp cho thấy: Để nhận được "sổ đỏ", theo như tư vấn của đơn vị môi giới, nhiều khách hàng đã nộp tiền lên tới 95% giá trị hợp đồng thông qua việc giao kết hợp đồng với đơn vị phân phối “độc quyền” là Công ty CP Đầu tư kinh doanh bất động sản Dreamland (Dreamland), và như chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư kinh doanh Đất Phát Corp (Đất Phát). Và theo cam kết thì từ 1-2 tuần sẽ có "sổ đỏ". Thế nhưng, đổi lại, các khách hàng chỉ nhận được là những lời hứa hẹn.

Đặc biệt, cái mà Dreamland gọi là dự án Khu đô thị Sân bay Golden Center, đến giờ phút này vẫn không có nổi mảnh giấy nào để chứng minh dự án nêu trên có đầy đủ tính pháp lý, và đã được cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai phê duyệt.

Sự việc chỉ thực sự vỡ lẽ khi các khách hàng nghi ngờ và tới gõ cửa các cơ quan chức năng để hỏi cho ra lẽ thì mới té ngửa là mình bị lừa.

Khu đất mà chủ đầu tư và đơn vị phân phối giới thiệu là dự án Khu đô thị sân bay Golden Center.

Khu đất mà chủ đầu tư và đơn vị phân phối giới thiệu là dự án Khu đô thị sân bay Golden Center.

Điều đáng nói, khi các khách hàng kéo nhau tới các doanh nghiệp nêu trên để đối chất và đòi lại tiền, thì lập tức bị một số người lạ mặt đứng ra ngăn cản và có những lời lẽ răn đe, khiến nhiều người hoang mang, lo sợ nên đã làm đơn kêu cứu gửi đi khắp nơi. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có một cơ quan chức năng nào vào cuộc.

Như vậy, nhìn từ vụ việc nêu trên cho thấy, những lời quảng cáo "có cánh" về những tiện ích tại nơi mà các đơn vị này tự đặt cho cái tên là “dự án Khu đô thị Sân bay Golden Center”, Nhơn Trạch, Đồng Nai, nhằm dụ khách hàng đặt cọc và mua đất nền đang để lại nhiều hệ luỵ cho xã hội.

Đang rất cần sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng nói chung và tỉnh Đồng Nai nói riêng, tránh để xảy ra vụ việc tương tự như Công ty địa ốc Alibaba vẽ “dự án” ma, lừa đảo hàng nghìn người mà cơ quan công an mới đây đã triệt phá.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công