largeer

Share This Post

SG247

Mập mờ thông tin dự án Biên Hòa Universe Complex của Hưng Thịnh Land

Biên Hòa Universe Complex đang được chủ đầu tư quảng cáo là khu phức hợp thương mại và căn hộ cao cấp đầu tiên tại TP Biên Hòa với tiêu chuẩn 5 sao. Tuy nhiên, liệu dự án đã đủ điều kiện bán nhà hình thành trong lai hay chưa lại là một dấu hỏi lớn, khi pháp lý vẫn chưa rõ ràng nhưng các sàn giao dịch đã ầm ầm chào bán với nhiều tên gọi khác nhau.

Mới đây, ngày 11/12/2020, tại Trung tâm hội nghị Adora Luxury (TP.HCM) đã diễn ra Lễ ra quân dự án Bien Hoa Universe Complex. Theo quảng cáo thì đây là sản phẩm căn hộ thông minh mang nhiều ưu thế vượt trội tọa lạc ngay trung tâm thành phố Biên Hòa do Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Land (Hưng Thịnh Land) là đơn vị phát triển.

Phối cảnh dự án trên web của Hưng Thịnh Land

Phối cảnh dự án trên web của Hưng Thịnh Land

Quảng cáo là vậy nhưng theo tìm hiểu của người viết tại website của Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai thì hoàn toàn không có thông tin gì liên quan đến dự án mang tên Bien Hoa Universe Complex tuy nhiên lại thấy xuất hiện một dự án có tên V-Citilight Biên Hoà với vị trí và diện tích trùng khớp với dự án Bien Hoa Universe Complex mà Hưng Thịnh Land đang tổ chức lễ ra quân mở bán. Vậy hai dự án này có mối liên hệ với nhau hay không và đâu mới là tên gọi thực sự của dự án này?

Theo tìm hiểu  V-Citilight Biên Hoà do Công ty TNHH Việt Thuận Thành là chủ đầu tư, phát triển với quy mô lớn trên khu đất rộng 28.933,7m2, mật độ xây dựng chỉ chiếm 30%, gồm 7 block căn hộ cao 24 – 29 tầng cung ứng ra thị trường 1,236 căn hộ, thiết kế căn 1 – 3 PN. Sở hữu vị trí đắc địa mặt tiền đường Xa lộ Hà Nội, thuộc địa phận phường Hố Nai, TP Biên Hòa. Vào thời điểm tháng 3/2012, Công ty TNHH Việt Thuận Thành, chủ đầu tư dư án V_Citilight Biên Hòa đã được tiến hành các chương trình mở bán dự án với mức ưu đãi lên đến 40% giá trị căn hộ.

Tại thời điểm chào bán, Ông Thái Khắc Hoàng, Giám đốc kinh doanh tiếp thị công ty Việt Thuận Thành cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, V-Citilight là dự án căn hộ cao cấp có quy mô lớn nhất và đẳng cấp nhất tại TP.Biên Hoà, Đồng Nai. Đây sẽ là nơi lý tưởng, thích hợp cho khoảng hơn 2.000 chuyên gia và kỹ sư Nhật Bản đến Đồng Nai thi công dự án sân bay quốc tế Long Thành dự kiến khởi công đầu 2013. Theo con số ước tính, với mức giá cho thuê giao động khoảng 2.000 USD/tháng/1căn hộ thì những nhà đầu tư có thể thu hồi vốn chỉ sau 3 - 4 năm.

Ngoài ra V-Citilight sẽ là nơi an cư lý tưởng cho khoảng 10.000 lãnh đạo các doanh nghiệp nước ngoài đang làm việc tại các khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai và hàng chục ngàn chuyên gia đang làm việc tại các khu công nghiệp ở Đồng Nai, Vũng Tàu, khu vực quận 9, Thủ Đức (TP.HCM). V-Citilight sẽ là dự án đầu tiên và duy nhất tại Biên Hoà, Đồng Nai đáp ứng được nhu cầu khắt khe của các chuyên gia Nhật Bản với môi trường sống trong lành, không gian xanh sạch. V-Citilight sở hữu vị trí đắc địa ngay tại TP. Biên Hòa, nằm trên mặt tiền quốc lộ 1A, trong khu dân cư sầm uất. Được quy hoạch đồng bộ, hiện đại, đầy đủ các tiện ích cao cấp với gần 40.000 m2 diện tích sàn thương mại và bãi đậu xe gần 60.000m2 đảm bảo mỗi căn hộ 1 chỗ đậu xe ô tô. Đây là dự án được chăm chút tỉ mỉ về thiết kế bởi tập đoàn nổi tiếng Ong và Ong (Singapore).

Dự án được dự kiến hoàn thành vào năm 2013, tuy nhiên, ngay sau những sự kiện rầm rộ trên, dự án dường như đã chìm vào quên lãng.

Nhiều năm qua, khu đất này đã bị bỏ hoang, và thời gian gần đây thị trường bắt đầu rộ lên thông tin dự án đã được tập đoàn Hưng Thịnh thâu tóm, chuẩn bị làm mới và tung sản phẩm ra thị trường trong quý 4/2023.

Vậy không hiểu dự án Biên Hòa Universe Complex có liên quan gì đến dự án V-Citilight Biên Hòa hay không?  Vì theo nguyên tắc dù Hưng Thịnh Land hay các công ty thành viên của Hưng Thịnh Land mua lại dự án trực tiếp từ chủ đầu tư là công ty Việt Thuận Thành hay thông qua Ngân hàng phát mãi thì đều phải có thông báo đến cơ quan chức năng về việc thay đổi chủ đầu tư. Nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có thông tin về việc chủ đầu tư mới thay tên đổi họ cho dự án vậy Biên Hòa Universe Complex có phải là một dự án đã được cấp phép hay chưa vẫn là một ẩn số. 

Empty
Hình ảnh lễ ra mắt dự án

Hình ảnh lễ ra mắt dự án

Tuy nhiên, hiện nay không chỉ các sàn giao dịch trên địa bàn TP Biên Hòa chào bán sản phẩm mà ngay trên website chính thức của Hưng Thịnh Land cũng quảng cáo về dự án Biên Hòa Universe Complex đồng thời nhận booking 50 triệu /căn, có hoàn tiền nếu không mua. Chiết khấu 3-5% trong ngày mở bán, chiết khấu vượt tiến độ lên đến 18% năm. Thời hạn thanh toán 30 tháng 0% lãi xuất, Ngân Hàng BIDV hỗ trợ 70% và chiết khấu 3-18% cho khách đặt chỗ. Kèm theo đó là thông tin:

 Tên dự án : BIÊN HÒA UNIVERSE COMPLEX

Vị trí : Mặt tiền Xa Lộ Hà Nội, Phường Hố Nai, TP.Biên Hòa

Tổng diện tích: 28,933,5 m2

Chủ đầu tư: Công ty TNHH Việt Thuận Thành

Phân phối độc quyền: PropertyX (Công ty thành viên của Hưng Thịnh land)

Đơn vị thi công: Hưng Thịnh Icons

Thời gian bàn giao dự kiến: Quý 4/2023.

Pháp lý dự án: Bàn giao sổ Hồng, sở hữu lâu dài.

Qua quan sát cho thấy nhà đầu tư đang tiến hành thi công múc toàn bộ phần móng cũ từ năm 2013 đi để làm lại và đang tiến hành xây dựng nhà mẫu.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Một số hình ảnh chủ đầu tư đang cho múc toàn bộ phần móng cũ và xây dựng nhà mẫu

Một số hình ảnh chủ đầu tư đang cho múc toàn bộ phần móng cũ và xây dựng nhà mẫu

 Tuy nhiên, theo luật sư Nguyễn Văn Lập (Đoàn Luật sư TP HCM): Điều kiện để chủ đầu tư được bán nhà ở hình thành trong tương lai phải thỏa mãn đủ 4 điều kiện theo Điều 55 Luật kinh doanh bất động sản.

Thứ nhất, đã có hồ sơ dự án đầu tư xây dựng nhà ở, có thiết kế kỹ thuật nhà ở được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và có Giấy phép xây dựng (nếu thuộc diện phải có Giấy phép xây dựng); đã giải chấp đối với trường hợp có thế chấp nhà ở.

Thứ hai, đối với nhà chung cư thì đã hoàn thành việc xây dựng xong phần móng theo quy định của pháp luật về xây dựng; đối với nhà ở riêng lẻ thì đã hoàn thành việc đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật (gồm đường giao thông, hệ thống cấp, thoát nước, hệ thống cấp điện sinh hoạt, điện chiếu sáng công cộng) của khu vực nhà ở theo thiết kế và tiến độ được duyệt.

Thứ ba, có hợp đồng bảo đảm giao dịch nhà ở ký với tổ chức tài chính hoặc ngân hàng thương mại theo quy định tại Điều 118 của Luật nhà ở.

Thứ tư, phải có văn bản thông báo cho cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được thông báo, cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh có trách nhiệm trả lời bằng văn bản cho chủ đầu tư về nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua; trường hợp không đủ điều kiện phải nêu rõ lý do.

Có thể thấy để đủ điều kiện bán nhà hình thành trong tương lai cho khách hàng thì chủ đầu tư phải thỏa mãn những điều kiện nêu trên. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại sau một thời gian Công ty TNHH Việt Thuận Thành bỏ hoang đến nay lại rộ lên thông tin Tập đoàn Hưng Thịnh triển khai, dự kiến ra mắt thị trường cuối năm 2023. Và ngày 11/12/2020, công ty Property X đơn vị thành Viên của Hưng thịnh Land, đã tổ chức sự kiện ra quân nhằm giới thiệu dự án ra thị trường khi chưa có hạ tầng cơ bản, chưa có văn bản của Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai chấp thuận cho phép bán nhà hình thành trong tương lai…

Với những mập mờ về tính pháp lý của dự án, thiết nghĩ cơ quan chức năng của Đồng Nai sớm vào cuộc để kiểm tra, làm rõ tránh gây hoang mang dư luận.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công