largeer

Share This Post

SG247

Mập mờ thông tin về dự án Opal Boulevard của Đất Xanh Group

PV (Tổng hợp)

Bên trong công trường dự án Opal Boulevard chỉ là bãi đầm lầy, chưa có dấu hiệu thi công phần móng.

Dự án chỉ là bãi đất trống

Đất Xanh Group đã qua mặt chính quyền khi tự ý đổi tên dự án thành Opal Boulevard. Ảnh: V.D

Dự án Opal Boulevard do Công ty CP đầu tư kinh doanh bất động sản Hà An (Công ty Hà An) làm chủ đầu tư, Tập đoàn Đất Xanh (Đất Xanh Group) làm đơn vị phát triển dự án. Công ty Hà An có 99,99% cổ phần của Đất Xanh Group, công ty này được Đất Xanh Group lập ra với vốn điều lệ 242 tỷ đồng.

Theo quảng cáo trên website của Đất Xanh Group, dự án Opal Boulevard có quy mô 2 cụm tháp cao 35 tầng, với gần 1.500 căn hộ và 22 căn thương mại dịch vụ tọa lạc trên đại lộ Phạm Văn Đồng, một trong những đại lộ đẹp nhất Tp.HCM, dự kiến bàn giao dự án trong quý 4/2021.

Dù dự án chưa thi công xong móng nhưng khi liên hệ với nhân viên bán hàng của Đất Xanh Group thì đều nhận được câu trả lời là dự án đã bán hết, nhận cọc của khách hàng 200 triệu đồng. Nếu muốn mua ở thời điểm này thì giá khách hàng gửi chênh khoảng 50-70 triệu đồng/căn, tùy tầng và view.

Cận cảnh dự án Opal Boulevard. Ảnh: H.T

Theo nhân viên này cho biết, hiện dự án Opal Boulevard đang đóng cọc làm móng vì đây dự án có tiếng ở Thủ Đức.

Tuy nhiên, trái với những lời quảng cáo “có cánh” của nhân viên Đất Xanh Group, ghi nhận thực tế dự án Opal Boulevard hiện nay vẫn còn bãi trống. Cụ thể, dự án này thì bên ngoài được rào chắn sơ sài; bên trong thiết bị nằm ngổn ngang, chưa biết bao giờ thi công xong phần móng.

Đất Xanh nói gì về dự án Opal Boulevard?

Đại diện truyền thông Đất Xanh Group cho biết, bất kỳ dự án nào thì Đất Xanh và các chủ đầu tư cũng sử dụng tên thương mại để làm đẹp dự án khi chạy marketing. Còn về nghi vấn huy động vốn trái phép, chưa hoàn thiện móng đã rao bán, đơn vị này khẳng định: "Chưa hề nhận cọc mà chỉ khảo sát mức độ quan tâm của khách hàng cho dự án này mà thôi”.

Tuy nhiên, theo tài thì trong tháng 5/2019, phía Đất Xanh Group đã nhận tiền của người dân thông qua biên bản ghi nhớ, người đại diện ký là bà Nguyễn Thị Ly Ly - Giám đốc sàn Công ty Cổ Phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh. Trong biên bản này, thì bên A. sẽ cho bên B. ưu tiên được mua căn hộ/sản phẩm…Sau đó các bên sẽ tiếp túc ký biên bản thoả thuận. Đầu tháng 7/2019 vừa qua, ngoài số tiền 50 triệu đồng thì người dân phải đóng tiếp cho chủ đầu tư số tiền 150 triệu đồng.

Mặc dù đã nhận tiền từ người dân, thế nhưng đại diện Đất Xanh Group cho rằng chỉ là khảo sát mức độ quan tâm, thuận ý của khách hàng về dự án này chứ chưa nhận cọc hay gì khác từ khách.

Vậy số tiền đã nhận từ hàng chục khách hàng đã đi đâu và về tay ai?

Trong 1 năm gần đây, Đất Xanh Group là doanh nghiệp kinh doanh bất động sản được biết đến với nhiều bê bối khi liên tục dính vào những vụ việc khá ồn ào, tai tiếng với khách hàng.

Cụ thể, dự án Gem Riverside do Đất Xanh Group làm chủ đầu tư, nhiều khách hàng đã bỏ ra số tiền 200 - 250 triệu đồng cho cái gọi là “phiếu giữ chỗ” mua căn hộ từ nửa đầu năm 2018. Đến nay, đã gần 2 năm trôi qua, dự án này vẫn chưa hề có động thái xây dựng vì liên quan nhiều đến vấn đề pháp lý.

Tương tự, dự án Gold Hill cũng của Đất Xanh Group làm chủ đầu tư tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Khách hàng mua đất nền tại dự án này suốt nhiều năm nhưng không được cấp sổ.

Quá bức xúc, nhiều khách hàng đã kéo đến trụ sở của Tập đoàn Đất Xanh tại số 25W đường Ung Văn Khiêm, quận Bình Thạnh, TP.HCM để căng băng rôn tố cáo và đòi quyền lợi chính đáng. Nhưng đến nay quyền lợi của các khách hàng vẫn chưa được đáp ứng.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công