largeer

Share This Post

Xã Hội

Mặt bị mưng mủ vì tiêm filler

Nữ bệnh nhân nhập viện với tình trạng mặt sưng nề, mưng mủ và loét bên trong niêm mạc miệng sau khi tiêm filler tại thẩm mỹ viện.

Ngày 2/10, ThS.BS Lê Thảo Hiền, khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da liễu (TP.HCM), cho biết đơn vị này đang điều trị cho nữ bệnh nhân L.N.L.K. (26 tuổi, ngụ tại quận Bình Tân, TP.HCM) do gặp biến chứng trong quá trình làm đẹp.

Khoảng 6 ngày trước, bệnh nhân đến thẩm mỹ viện tại quận 1. Tại đây, K. được nhân viên tư vấn tiêm 1 ml filler (chất làm đầy) với giá 3,5 triệu đồng cho 2 bên rãnh mũi, má. Trong khi tiêm, K. kêu đau nên được nhân viên tiêm thuốc giải.

Sau tiêm 2 ngày, bệnh nhân bị sưng đau môi và nhân trung bên trái. Tình trạng này tăng dần khiến mặt K. sưng phù, rỉ dịch mủ nhiều hơn. Người này đến bệnh viện quốc tế để cấp cứu và sau đó được chuyển qua Bệnh viện Da liễu TP.HCM.

Mặt của K. bị mưng mủ, rỉ dịch do biến chứng của chất làm đầy. Ảnh: Lan Anh.

Mặt của K. bị mưng mủ, rỉ dịch do biến chứng của chất làm đầy. Ảnh: Lan Anh.

Bác sĩ Hiền cho biết mặt bên trái của bệnh nhân K. có triệu chứng viêm, phù nề và nhiễm trùng do biến chứng khi tiêm chất làm đầy. Bệnh nhân được chỉ định dùng kháng sinh toàn thân, kháng viêm, giảm đau và chăm sóc vết thương hàng ngày.

Dự kiến, tình trạng này có thể hồi phục trong 10-14 ngày. Tuy nhiên, bệnh nhân có thể bị di chứng sẹo và rối loạn sắc tố da.

Theo bác sĩ Thảo Hiền, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là bệnh nhân được filler không rõ nguồn gốc khiến cơ thể phản ứng. Người tiêm không có kỹ thuật khiến mạch máu bị tắc hoặc chèn ép. Trong tình huống này, bệnh nhân có thể bị hoại tử da hoặc mù mắt.

Yếu tố thứ 3 là nhân viên tiêm filler không đảm bảo nguyên tắc vô trùng trước, trong và sau khi làm thủ thuật. Bệnh nhân K. bị biến chứng do nhân viên tiêm không đúng kỹ thuật. Việc tiêm thuốc giải thực hiện sai càng làm tai biến trầm trọng hơn.

"Để đảm bảo an toàn, người đang có ý định tiêm filler để làm đẹp nên đến các cơ sở y tế uy tín. Đặc biệt, sau khi tiêm chất làm đầy, nếu có dấu hiệu bất thường như đau, sưng, rỉ dịch, mờ mắt, da tím tái..., hãy đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được bác sĩ thăm khám và xử trí kịp thời", bác sĩ Thảo Hiền khuyến cáo.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công