largeer

Share This Post

SG247

MC Đại Nghĩa khởi động phiên chợ 0đ, thu mua 25 tấn nông sản, 'giải cứu' người dân vùng dịch Hải Dương

Nhận được tin tức và hình ảnh từ người dân khắp nơi, trong đó có nông dân Hải Dương gửi về, MC Đại Nghĩa đã không thể ngồi yên, đứng ra kêu gọi hỗ trợ 'giải cứu' hàng tấn nông sản đang bị tồn đọng.

Trong bối cảnh phải cách ly xã hội toàn tỉnh, các hoạt động kinh tế, buôn bán của người dân tỉnh Hải Dương đều chịu nhiều hạn chế. Điều này giúp ngăn chặn dịch bệnh lây lan hiệu quả, thế nhưng, đồng thời cũng có 1 số khó khăn cho người dân, ví dụ như việc hàng tấn nông sản bị tồn đọng.

MC Đại Nghĩa là người nổi tiếng đi đầu trong công tác thiện nguyện.

1

Nam MC chia sẻ: 'Khi nhìn thấy những hình ảnh này, tôi vô cùng đau lòng, xót xa. Tôi cũng sẽ cố gắng, trong sức của mình để hỗ trợ cho người dân Hải Dương cũng như đã từng đồng hành cùng mọi người chung tay làm được nhiều việc ý nghĩa trong năm 2020 như: chung tay phòng chống dịch Covid-19, hỗ trợ người dân miền Trung vượt qua bão lũ…

Nghĩa sẽ cố hết sức vận động, kêu gọi mọi người để giúp người dân Hải Dương vượt qua tình hình khó khăn này. Nghĩa cũng mong người dân Hải Dương hãy cứ bình tĩnh vì người dân ở gần, xa đều hướng về các bạn!'.

6
2

Nhờ có sự giúp đỡ từ bạn bè, người hâm mộ gần xa, MC Đại Nghĩa thành công thu mua được 25 tấn nông sản từ Hải Dương và vận chuyển về Hà Nội vào sáng 22/02. Sau đó, các nông sản được bán cho người dân Hà Nội trong phiên chợ 0 đồng.

Theo đó, các loại củ quả đều được đặt vào túi 5kg, người dân khi đến có thể lấy bao nhiêu túi hoặc bao nhiêu củ quả tùy thích, không hạn chế số lượng. Giá nông sản được bán lại rất rẻ, cụ thể có bắp cải 3.000 đồng/kg, bắp trái 7.000/kg, cà chua 3.000 đồng/kg...

Tổng số tiền thu được từ phiên chợ 0 đồng được MC Đại Nghĩa góp vào quỹ chung để tiếp tục thu mua các đợt nông sản kế tiếp hoặc cho những chiến dịch thiện nguyện sau này.

5

Khi có người thắc mắc rằng người dân đến quá đông, khó kiểm soát việc mua bán thì sao, nam MC giải đáp: 'Nghĩa nghĩ rằng mục tiêu của chúng ta là mua giúp bà con Hải Dương nông sản, và tìm đầu tiêu thụ, thì giờ bà con đến lấy nhiều hơn bình thường một chút càng tốt hay có lấy về mang đi bán lại cũng không sao. Vì nếu có lấy nhiều hơn thì có khi cũng lấy dùm cho bà con hàng xóm, chứ nông sản cũng đâu thể lấy về mà tích trữ lâu được. Còn nếu có đi bán thì cứ coi như mình đang giúp một số người có thêm thu nhập, vậy cũng tốt mà'.

Trước mắt phiên chợ 0 đồng chỉ mới diễn ra tại 1 địa điểm ở quận Hà Đông và tẩu tán thành công 12kg. MC Đại Nghĩa sẽ tiếp tục khảo sát các địa điểm khác để tổ chức thêm phiên chợ, cho đến khi thành công giúp người dân Hải Dương 'giải cứu' nông sản.

Ngoài số tiền thu được từ việc bán lại nông sản với giá siêu rẻ, MC Đại Nghĩa còn đặt 1 chiếc thùng để người dân muốn ủng hộ bao nhiêu thì tùy ý. Sau phiên chợ đầu, anh tổng kết, thông báo số tiền trước mắt từ chiếc thùng ủng hộ này là hơn 20 triệu VNĐ.

9
10
8

Bên cạnh đó, tài khoản từ thiện An Vui do MC Đại Nghĩa quản lý đã quyên góp 500 bộ đồ bảo hộ phòng dịch cho các y bác sĩ tiền tuyến chống COVID-19 (trị giá 44 triệu VNĐ sau khi được bên bán hàng giảm giá), 800 phần nhu yếu phẩm cho bà con ở Cẩm Phúc (nằm trong vùng cách ly y tế huyện Cẩm Giàng), 700 phần quà nhu yếu phẩm bao gồm mì gói, sữa, trứng cho bà con xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng.

Hành động đẹp của MC Đại Nghĩa đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo CĐM. Rất nhiều người con Hải Dương đã bày tỏ sự biết ơn sâu sắc với nam MC cùng lời chúc sức khỏe để tiếp tục hành trình gieo hạt tử tế, giúp đời giúp người.

4
3
11

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công