largeer

Share This Post

SG247

Mê mẩn những loại gia vị đậm đà tạo nên hương vị riêng của ẩm thực Việt Nam

Luôn đóng vai trò quyết định trong chế biến và nêm nếm các món ăn, gia vị giúp gia tăng hương vị, màu sắc, kích thích tiêu hóa giúp món ăn trở nên thơm ngon và hấp dẫn hơn. Ngoài ra, một số gia vị có thể giúp điều hòa khẩu vị, cân bằng âm dương, mang lại những món ăn không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe.

Mắc khén, thảo quả

Là gia vị đặc trưng của vùng Tây Bắc và Đông Bắc, mắc khén, thảo quả có vị cay nồng, thơm thường được dùng để ướp thịt, và các món nướng.

Mắm nêm

Empty

Mắm nêm còn gọi là mắm cái, là một dạng sản phẩm lên men làm từ cá. Cá được ướp muối, lên men, có thể được tách xương hoặc không, rồi phối trộn với một số loại phụ liệu như thính, thơm (khóm), đường...

Empty

Mắm nêm thường có hai dạng: dạng nguyên con (cá cơm, cá sơn đỏ...) và dạng xay nhuyễn (cá trích, cá nục, cá liệt...). Đa phần người ta sử dụng mắm nêm để làm nước chấm cho các món cuốn, thịt luộc, rau củ luộc.

Tương bần

Tương Bần hay tương làng Bần là tên gọi một loại tương được sản xuất tại phường Bần Yên Nhân, thị xã Mỹ Hào, Hưng Yên. Đây được đánh giá là một trong những loại tương ngon nhất Việt Nam, đặc trưng vùng đồng bằng Bắc Bộ.

Empty

Tương Bần được dùng trong chế biến món ăn hay sử dụng như một loại nước chấm với hương vị đặc trưng. Có một số món ăn khi nấu nhất định phải dùng tương Bần mới ngon như cá diếc kho tương, cà dầm tương, bánh đúc chấm tương...

Mắm tôm

Empty

Mắm tôm là gia vị đặc trưng, bình dân và có vai trò quan trọng thậm chí quyết định chất lượng và hương vị các món ăn. Một số món ăn Việt Nam không thể thiếu được mắm tôm phải kể đến như là bún đậu mắm tôm, bún riêu cua.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công