largeer

Share This Post

SG247

Mẹ nghèo ở mé sông 32 năm nuôi con tật nguyền, ngồi chuốt từng cọng lá dừa để trang trải cuộc sống

Suốt 32 năm qua, bà Phan Thị Nén (64 tuổi, ngụ tại Ấp Trương Công Nhật, xã An Thạnh Đông, huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng) vẫn ròng rã chăm lo cho người con tật nguyền của mình. Tuy tuổi già sức yếu nhưng hằng ngày bà vẫn ngồi chuốt từng cọng lá dừa để trang trải cuộc sống quá đỗi khó khăn.

"Đẹp rất thương mẹ, Đẹp mong muốn mẹ có sức khỏe để chăm sóc cho Đẹp. Mẹ đừng chết mà bỏ Đẹp. Mẹ chết là Đẹp cũng chết theo luôn" - đó là lời nói xót xa được cất lên từ chàng trai mang trong mình tật nguyền từ lúc vừa lọt lòng. Đôi chân co quắp khiến anh không thể đi được, chỉ có thể ngồi một chỗ. Thậm chí việc nói chuyện cũng trở nên khó khăn đối với anh.

Anh tên Nguyễn Văn Đẹp, dù đã 32 tuổi nhưng chẳng khác gì đứa trẻ. Cái tên Đẹp cũng chính là cái tên mà bà Nén đặt cho con mình với mong muốn cuộc đời của con sẽ tốt đẹp. Sinh ra đứa con không được lành lặn như bao người khác, người mẹ nghèo đau đớn tột cùng, dù con bệnh tật thế nào bà cũng không đành bỏ.

Empty

Bà Nén có tất cả 4 người con, anh Đẹp là con út. Ba người con lớn đã có gia đình riêng, hoàn cảnh rất khó khăn nên không có khả năng hỗ trợ bà Nén về mặt tài chính. Chồng bà Nén đi làm xa, ai mướn gì làm đó, thi thoảng mới về nhà. Do tuổi cao nên thu nhập cũng chẳng là bao, chỉ đủ đắp đổi qua ngày, thế nên cũng ít khi gửi tiền về. Bà Nén phải tự bươn chải để hai mẹ con có được miếng ăn.

Gia đình không có đất canh tác nên bà Nén phải đi làm mướn. Bà không nề hà từ việc đánh lá mía, vét đường mương, đào mương phèn... Nay tuổi cao, không thể làm việc nặng, trái gió trở trời là chân bà Nén lại đau buốt, di chuyển cũng trở nên khó khăn. Cuộc sống vốn khó khăn lại càng trở nên khó khăn hơn. Hàng ngày, hai mẹ con bà sống nhờ tình thương của bà con xung quanh.

Empty

Bà Nén cũng cho biết thêm, hiện tại căn nhà mà hai mẹ con đang ở được sự giúp đỡ của người dân xung quanh và địa phương cất tạm để che mưa che nắng nhưng ở gần mé sông nên nguy cơ sạt lở cao. Trước đó, căn nhà cũ của bà quá sập xệ, sau nhiều lần bị ngập nước và mưa giông không thể ở được nữa.

Gia đình quá khó khăn, chính quyền cũng quan tâm hỗ trợ nhưng sự giúp đỡ có hạn. Rất mong các mạnh thường quân góp sức giúp hai mẹ con bà Nén vượt qua khốn khó, vươn lên trong cuộc sống, để bà có đủ điều kiện và khả năng nuôi dưỡng đứa con tật nguyền của mình.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công