largeer

Share This Post

SG247

Mẹ qua đời, cha đơn thân lặn lội khắp nơi đi xin sữa cho con sinh non

Người cha tuyệt vời này là anh Hoàng Đức Hoài (sinh năm 1977), ngụ tại thôn Chấp Nam, xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.

Baodatviet.vn thông tin, ngày 7/6, vợ anh Hoài đang mang thai ở tuần thứ 32 thì không may bị viêm phổi, nhiễm trùng máu. Bác sĩ thông báo gia đình phải quyết định mổ cấp cứu gấp để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và con.

'Đặt bút kí tờ giấy đồng ý mổ mà lòng tôi nặng trĩu. Tôi thực sự rất sợ và lo lắng nhưng không biết làm gì ngoài nghe theo lời khuyên của bác sĩ.' - anh Hoài chia sẻ.

Empty

Bé trai sinh non nên nằm lồng ấp 20 ngày sau đó chuyển sang nằm ở khoa Nhi, bệnh viện Hà Lan (TP. Đông Hà, Quảng Trị) để ổn định sức khỏe rồi mới được về nhà. Vợ anh Hoài dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng đã qua đời sau hơn 2 tháng điều trị.

'Đến giờ, mỗi tối đi ngủ các con tôi vẫn dành một chỗ ngủ trên giường cho mẹ. Các cháu quá nhỏ để hiểu được mất mẹ là gì. Đứa nào cũng nghĩ mẹ sẽ sớm trở về. Nhìn các con như vậy tôi đau thắt ruột.' - anh Hoài nghẹn ngào tâm sự.

Empty

Anh Hoài trở thành ông bố đơn thân của 3 đứa con. Bé lớn đang học lớp 2. Bé thứ 2 vừa mới lên lớp 1. Còn bé út sinh non lại thiệt thòi vì chưa từng được nếm giọt sữa ngọt ngào từ mẹ.

Gạt đau buồn, nước mắt sang một bên, anh Hoài lặn lội khắp nơi xin sữa của các bà mẹ khác về nuôi con. Anh nhờ bạn bè đăng thông tin xin sữa lên mạng xã hội. Chỉ cần ai báo có sữa, anh không ngại đường xá xa xôi để đến lấy sữa mang về cho con.

Vì không có kinh nghiệm chăm trẻ nhỏ, anh Hoài gửi gắm con cho mẹ mình chăm sóc. Nhà mẹ anh ở thôn Tân Định, xã Vĩnh Chấp, cách nhà anh khoảng 2km. Hằng ngày, anh Hoài tranh thủ thời gian vừa chăm sóc 2 con lớn ở nhà, vừa đi xin sữa mang qua nhà mẹ cho bé út.

Empty

'Con tôi sinh non, từ khi lọt lòng đã không đủ sữa mẹ để uống. Cháu bị thiếu canxi nên phải uống thêm thuốc bổ mỗi ngày. Thương con, tôi gắng đi khắp nơi xin sữa cho con. Chỉ mong con được khỏe mạnh như những đứa trẻ khác.' - anh Hoài chia sẻ.

Anh Hoài làm thợ xây để lo cho gia đình. Từ tháng 6 tới bây giờ, vì lo tang cho vợ, bận chăm con anh Hoài không thể đi làm được. Kinh tế gia đình rơi vào khó khăn. Gia đình anh Hoài phải sống nhờ vào sự giúp đỡ của bà con, họ hàng.

'Bây giờ, dù mệt mỏi tôi vẫn luôn cố gắng để chăm sóc tốt cho 3 người con. Tôi chỉ mong các con được lớn lên khỏe mạnh, ngoan ngoãn.' - anh Hoài tâm sự.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công