largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Mẹo chữa say cà phê nhanh chóng

Tình trạng say cà phê có thể giảm dần theo thời gian khi cơ thể đã tiêu thụ được lượng caffeine bạn nạp vào. Tuy nhiên, quá trình tiêu hóa caffeine khá lâu nên chúng ta vẫn cần phải biết cách chữa say cà phê.

Uống nước lọc

Nước có thể giúp cơ thể loại bỏ lượng caffeine nhanh hơn nên có thể là cách chữa say cà phê hiệu quả. Đây là cách đơn giản bạn có thể áp dụng ngay khi có các triệu chứng đầu tiên để giảm cảm giác khó chịu nhé.

Vận động nhẹ

Tập thể dục sẽ giúp bạn tăng tốc độ trao đổi chất, từ đó sẽ giúp cơ thể loại bỏ caffeine nhanh hơn. Vậy nên, bạn có thể tập thể dục nhẹ nhàng để giải phóng sự bồn chồn, hồi hộp khi bị say loại thức uống này.

Bổ sung kẽm và magie

Các món nhiều kẽm và magie như chuối có thể giúp bạn giảm nhẹ các triệu chứng. Vậy nên bạn có thể cân nhắc ăn một quả chuối khi bị say cà phê.

Ngoài cách chữa say cà phê bằng chuối, bạn có thể nghỉ ngơi và thở đều để giảm nhẹ các triệu chứng hồi hộp hay tim đập nhanh. Đồng thời, bạn cũng nên tập thói quen uống cà phê lành mạnh để tránh những tác dụng phụ ngoài mong muốn.

Tình trạng say cà phê xuất hiện khi bạn tiêu thụ một lượng cà phê lớn dẫn đến caffeine trong cơ thể tăng cao. Lượng caffeine được khuyến nghị cho người lớn là 400mg có nghĩa là khoảng 1.000ml cà phê mỗi ngày. Chúng ta có thể bị say cà phê khi tiêu thụ quá lượng khuyến nghị này.

Các triệu chứng say cà phê phổ biến bao gồm: hồi hộp, mất ngủ, bồn chồn, phấn khích, mặt đỏ bừng... Ngoài cà phê, bạn cũng có thể gặp những triệu chứng khó chịu trên khi nạp nhiều caffeine từ một số loại trà, nước ngọt hay chocolate.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công