largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Mẹo làm trắng răng tại nhà cực hiệu quả chỉ trong 5 phút

Răng ố vàng, đầy mảng bám khiến bạn ngại ngùng và thiếu tự tin? Học lỏm các mẹo làm trắng răng tại nhà cực hiệu quả trong vòng 5 phút.

Nụ cười luôn là vũ khí khiến bạn ghi điểm tuyệt đối trước đối phương và thật ngại ngần nếu nụ cười ấy không được đều đặn, trắng sáng. Trước khi ra khỏi nhà, hãy thử một trong 5 các biện pháp cụ thể dưới đây, sẽ rất nhiệu quả và nhanh chóng đấy. 

1. Nguyên nhân răng xỉn màu, ố vàng kém duyên 

Theo các bác sĩ nha khoa có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến răng bạn ố vàng, xỉn màu xấu xí. Trong đó có các nguyên nhân chính như sau:

Thói quen ăn uống các thực phẩm chứa màu như cà phê, đồ uống có ga chứa nhiều phẩm màu hay thói quen hút thuốc lá.Mắc các bệnh lý nha chu.Răng ố vàng bẩm sinh.Uống nhiều kháng sinh khiến răng nhiễm màu.Đây là những nguyên nhân chính khiến cho răng bạn bị xỉn màu. Răng xỉn màu gây mất thẩm mỹ. Về lâu dài còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý về răng miệng như viêm nướu, hôi miệng, sâu răng… Chính vì vậy bạn nên tìm cách khắc phục càng sớm càng tốt.

Răng ố vàng kém duyên khiến bạn mất tự tin

Răng ố vàng kém duyên khiến bạn mất tự tin

2. 5 cách làm trắng răng hiệu quả trong vòng 5 phút 

Việc tẩy trắng răng thường không quá khó nếu bạn biết cách. Một số nguyên liệu tự nhiên rất dễ kiếm, thậm chí có sẵn trong nhà giúp bạn có thể khắc phục được tình trạng răng ố vàng nhanh chóng. Cụ thể như sau: 

Dùng muối 

Cách làm trắng răng bằng muối với đường được thực hiện đơn giản như sau: Bạn dùng 1 thìa cà phê đường (đường trắng hoặc đường nâu), 1 thìa cà phê muối trắng và hòa tan hỗn hợp này trong 300ml nước. Sau khi đánh răng bằng kem đánh răng thông thường bạn dùng hỗn hợp này ngậm và súc miệng trong khoảng 5 – 10 phút.

Muối giúp đánh bay mảng áp, ngăn ố vàng và cho hơi thở thơm mát.

Empty

Baking soda 

Làm ướt bàn chải, nhúng bột baking soda lên trên, làm ướt bột và tiến hành chải răng bình thường. Chú ý đảm bảo để góc bàn chải phù hợp có thể chải sạch cả nướu và giữa hai hàm răng. Thực hiện chải nhẹ nhàng trong vòng 2-3 phút và sau đó súc miệng lại thật sạch với nước. Thực hiện khoảng 1 tuần, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả của công thức làm trắng răng này.

Empty

Chanh tươi 

Vắt lấy nước cốt của 1 quả chanh trộn với 1 nhúm muối nhỏ, khuấy đều đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất. Dùng bàn chải đánh răng nhúng vào hỗn hợp rồi chà lên răng, chà đi chà lại để hỗn hợp chạm tới mọi ngóc ngách trên răng. Cứ chà như vậy chừng 2-3 phút để mảng bảm tự động rơi ra, hơi thở thơm mát.

Empty

Nước vo gạo 

Các thành phần có trong nước vo gạo cùng có tác dụng loại bỏ mảng bám trên răng khá tốt. Vì vậy dùng nước vo gạo cũng là mẹo giúp bạn khắc phục răng xỉn màu hiệu quả.

Cách thực hiện cũng không quá phức tạp. Sau khi vo gạo, bạn chắt nước ra một chậu sạch. Sau đó để qua đêm cho lớp cặn lắng xuống. Bạn dùng lớp cặn này để chà nhẹ nhàng lên bề mặt răng khoảng 5 phút rồi súc miệng lại với nước sạch. Bạn sẽ nhận thấy màu sắc răng được cải thiện đáng kể.

Empty

Dầu dừa 

Sử dụng dầu dừa để làm trắng răng trong 5 phút là điều hoàn toàn có thể thực hiện. Bạn chỉ cần lựa chọn một lượng dầu dừa vừa phải. Sau đó ngậm trong khoảng 5 – 10 phút, đẩy dầu dừa vào sâu trong các kẽ răng và súc miệng lại với nước sạch.

Empty

Thực hiện đều đặn mỗi ngày bạn sẽ thấy màu răng được cải thiện đáng kể. 

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công