largeer

Share This Post

SG247

Mở đường cho hàng xóm đi nhờ nhưng sau đó rào lại, dân bị UBND xã dọa thu hồi luôn sổ đỏ

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương xác nhận đã có quyết định kháng nghị bản án của Tòa án nhân dân cùng cấp xét xử sơ thẩm liên quan vụ việc một người dân kiện quyết định hành chính của UBND huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

Theo Tuổi Trẻ:

46

Điều đáng nói, khi xảy ra tranh chấp về lối đi chung, UBND xã Long Nguyên thay vì chỉ thực hiện chức năng hòa giải, nếu không thành thì hướng dẫn các hộ dân khởi kiện ra tòa để giải quyết theo thẩm quyền thì lại có tờ trình gửi UBND huyện Bàu Bàng thu hồi luôn giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người dân.

Theo quyết định kháng nghị, ông Nguyễn Văn Lăng (58 tuổi, ngụ xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng) kiện UBND huyện vì lý do: ông Lăng tự khai phá một diện tích đất hơn 43.800m2 để làm nông nghiệp từ năm 1977 và sau đó đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Quá trình sử dụng đất, từ năm 1980, ông Lăng chừa một con đường có bề ngang khoảng 4m trên đất của mình để vận chuyển phân tro, nông sản và có cho các hộ dân hàng xóm đi nhờ.

Tới năm 2019, ông Lăng rào lại con đường tự mở nói trên vì cho rằng con đường khiến nhà ông bị trộm, rất khó quản lý thì một số hộ dân xung quanh xuất hiện tranh chấp (đất của các hộ hàng xóm vẫn tiếp giáp đường nhựa hoặc đường bêtông khác, lớn hơn con đường tắt mà ông Lăng tự mở).

47

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công