largeer

Share This Post

SG247

Mờ mắt vì tiền hoa hồng, 'cò' nhẫn tâm mùa dịch lừa đảo các F0 và F0 khỏi bệnh

'Để có được nguồn F0, các cò dùng rất nhiều chiêu trò tập hợp F0 thành từng nhóm. Họ giả danh làm người cần thuê F0 khỏi bệnh hoặc giả danh làm cựu F0 cần tìm việc làm để mồi chài khách hàng' - một F0 giải thích.
1
3
4

Thậm chí, có những tay "cò" lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của người tìm việc và người thuê để ăn chặn hết số tiền thu được. Chị N.T. (ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) là một nạn nhân như vậy.

Sau khi khỏi bệnh COVID-19, chị đăng tin trên mạng xã hội để tìm người có nhu cầu chăm sóc F0 tại nhà. Sau đó, chị được một phụ nữ liên hệ nhờ chăm sóc cho người nhà đang nằm viện, đồng thời bảo chị T. liên hệ cho chồng mình để thỏa thuận lương.

Khi nhận việc, chị T. mới tá hỏa phát hiện cả hai đều là "cò" môi giới chứ không phải gia đình có bệnh nhân COVID-19.

Tính là "mùa dịch giã, cứ làm có thu nhập vẫn hơn" nên chị T. vẫn nhận lời đi làm. Người thuê sẽ chuyển khoản chi trả tiền cho bên môi giới, tiền lương sẽ được nhóm này "cắt" khoảng 25 - 35% và chi trả cho chị sau mỗi 3 ngày. Cam kết là vậy, nhưng sau 6 ngày làm việc, chị T. vẫn chưa nhận được tiền.

"Tôi liên hệ qua lại đủ cách nhưng với đủ chiêu trò, lý do hứa hẹn, người môi giới cứ khất lần này tới lần khác. Sau đó, tôi quyết định nghỉ việc và từ đó đến nay không cách nào liên lạc được với bên môi giới nữa" - chị T. kể lại chuyện của mình.

Quan sát trên mạng xã hội, chị T. thấy nhóm đã lừa mình lại lập tài khoản mới và tiếp tục đăng bài tìm F0 để lừa đảo thật nhẫn tâm.

Người thuê cũng dễ trở thành nạn nhân của nhóm "cò mồi" làm ăn trên mạng xã hội. Chị N.H. kể có người thân nằm điều trị ở Bệnh viện An Bình và chị đăng bài tìm F0 vào chăm sóc.

Chị được một người đàn ông liên hệ và yêu cầu phải chuyển khoản 1 triệu đồng làm các giấy tờ chăm sóc. Tuy nhiên sau khi nhận được tiền, người này lập tức "cắt đứt" mọi liên lạc của chị H.

"Khi nhận tiền, người này cam kết sẽ cho người vào bệnh viện ngay hôm sau nhưng chờ hoài không thấy, gọi lại tôi mới biết đã bị chặn số, lúc đó mới biết đã bị lừa" - chị H. búc xúc.

7

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công