largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Mỗi tháng mua hàng tấn thanh long về chỉ để lấy hạt ươm chậu cảnh, bỏ túi hàng trăm triệu đồng nhẹ nhàng

Những năm gần đây, gia đình bà Vũ Thị Thu (xã Tân Nghĩa, huyện Di Linh, Lâm Đồng) gặt hái thành công với các sản phẩm cây, hoa trang trí. Đặc biệt, gia đình bà Thu đã ươm hạt thanh long để tạo nên những chậu cảnh mini bắt mắt, thu hút người tiêu dùng.

Chủ cơ sở cho biết, gia đình bắt tay vào xây dựng mô hình sản xuất cây cảnh trang trí từ năm 2010. Đến nay, quy mô vườn, nhà xưởng sản xuất được mở rộng lên khoảng 0,8ha với gần chục nhân công, lao động.

Đối với sản phẩm từ mầm thanh long, bà Thu cho biết: "Mỗi tháng gia đình nhập khoảng 3 tấn trái thanh long từ các vùng sản xuất ở Bình Thuận về lấy hạt làm giống. Thanh long loại này không yêu cầu mẫu mã, không đòi hỏi trái to, đẹp mà chỉ cần trái chín là được. Trái thanh long sau đó được bóp nhuyễn, cho vào nước để lọc lấy hạt".

Hạt thanh long sau đó được chủ cơ sở ươm lên các giá thể có sẵn và thực hiện các biện pháp chăm bón phù hợp để kích thích nảy mầm. Để nâng giá trị cho sản phẩm, gia đình bà Thu cũng nhập các loại gốm, sứ... với kích thước to, nhỏ, mẫu mã khác nhau để trồng cây cảnh.

Hiện nay, mỗi chậu cảnh từ mầm thanh long đang được gia đình bà Vũ Thị Thu bán với giá từ 55.000 đến hàng trăm nghìn đồng.

images2495795_a1_59
images2495796_a2_57
images2495797_a4_23
images2495799_a8_08

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công