largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Món ốc 'bé bằng nút áo, màu sắc rực rỡ' và sự thật rùng mình phía sau

Người ta thích thú với ốc ruốc không chỉ vì chúng có hương vị thơm ngon bất ngờ mà còn vì chúng có màu sắc đẹp mắt. Hơn nữa, độ hot của loại ốc này còn đến từ "độ khó" khi ăn. Chính vì quá nhỏ và khó cầm, nên quá trình ăn ốc ruốc càng trở nên thú vị, đầy thử thách hơn.

Việt Nam nổi tiếng với các loại hải sản ngon lành và đẹp mắt. Thời gian gần đây, có một loại ốc bé bằng chiếc nút áo được dân tình chia sẻ rần rần vì thích thú đó là: Ốc ruốc.

Miếng ốc tuy ít ỏi nhưng phần vì lạ miệng, phần vì thơm ngọt vị biển lại có ngoại hình lạ nên ngày càng được chú ý nhiều hơn. Nhưng ít ai biết rằng: Đây là loại ốc từng được Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cảnh báo rằng có thể gây ngộ độc.

69

Nên ăn ốc thế nào để đảm bảo an toàn cho sức khỏe?

PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh khuyên nên lựa chọn các loại ốc quen thuộc, có ngoại hình lớn để dễ dàng loại bỏ tạp chất bên trong nó. Ví dụ như: ốc hương, ốc mỡ, ốc mít...

59

Không nên tự ý tiêu thụ các loại ốc có ngoại hình kỳ lạ vì có thể gây ngộ độc. Bên cạnh đó, chuyên gia cảnh báo mọi người tránh tiêu thụ ốc cấp đông. Bởi khi ốc được cấp đông nhưng điều kiện bảo quản không đảm bảo thì sẽ bị mất chất dinh dưỡng, thậm chí thành phần các chất cũng có thể bị biến đổi gây hại với cơ thể nếu ăn phải.

Để ăn ốc an toàn, mọi người cần ghi nhớ: Sau khi mua ốc về cần ngâm với nước vo gạo, nước dấm, nước muối pha chanh hoặc ớt để ốc nhả hết sạn bẩn và tránh ngộ độc. Sau đó luộc thật chín trước khi ăn. Nếu ăn ốc chưa luộc kỹ, bạn dễ bị nhiễm ký sinh trùng và nguy cơ cao mắc các bệnh về tiêu hóa, đau bụng, buồn nôn...

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công