largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Một loại bánh đặc sản lâu đời ở Bình Dương có tên gọi khá độc đáo, ngay cả những người yêu ẩm thực cũng có thể chưa từng nghe đến

Bình Dương cũng không hề ngoại lệ khi nổi danh với nhiều món ăn vừa ngon vừa khác biệt như cháo môn lươn, lẩu bò nhúng mắm ruốc, bánh bèo bì… Bên cạnh đó, Bình Dương cũng có những món ăn độc lạ, khiến thực khách tò mò ngay từ tên gọi nhưng không phải ai cũng biết đến đó chính là món bánh chị.

Việt Nam vốn nổi tiếng với nền ẩm thực vừa bình dị vừa lạ lẫm, hấp dẫn thực khách bốn phương. Trong đó, mỗi vùng miền lại có những món đặc sản riêng thu hút du khách gần xa tìm đến thưởng thức, tạo nên sự đa dạng đặc sắc cho ẩm thực quê nhà.

Mặc dù đã xuất hiện từ rất lâu, nhưng bánh chị vẫn giữ được sự độc đáo và gần đây đã trở thành một trong những món ăn hot nhất trên các nền tảng xã hội, thu hút nhiều thực khách đến thưởng thức hương vị đặc biệt của nó.

aa20230408232006

Bánh chị là một món ăn đặc sản của Bình Dương được làm từ những nguyên liệu đơn giản như bột năng, hành lá, tôm khô và gia vị. Các nguyên liệu được trộn đều với nước để tạo thành một hỗn hợp bột dẻo, dai và được cắt thành những miếng tròn và mỏng.

Sau đó, bánh được chiên trong dầu đến khi lớp ngoài giòn giòn, lớp bên trong lại có độ dẻo, dai. Món ăn này được ăn kèm với nước chấm chua ngọt, sợi đu đủ bào nhuyễn và đậu phộng, tạo nên một hương vị thơm ngon và đặc biệt.

Những miếng bánh nhỏ nhắn, màu trắng ngà ngà điểm xuyết màu xanh của hành lá hay lấm chấm sắc cam của tôm khô. Mỗi bánh chỉ có giá khoảng 2500 đồng, tuy vẻ ngoài trông rất đơn giản nhưng bánh chị lại mang đến hương vị khá lạ miệng khi lớp ngoài giòn giòn, lớp bên trong lại có độ dẻo, dai.

Sự hấp dẫn của bánh chị còn nằm ở mùi vị của loại nước chấm ăn kèm, thực khách sẽ rưới lên nước chấm chua ngọt, có lẫn sợi đu đủ bào nhuyễn, đậu phộng, chỉ cần nhìn thôi đã thấy rất hấp dẫn.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công