largeer

Share This Post

SG247

Một cán bộ công đoàn bị lăng mạ trên MXH, dọa giết người thân vì công nhân vay nặng lãi

Sự việc xảy ra đối với bà T.T.T - là cán bộ công đoàn làm việc tại KCN Bắc Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.

Lao Động thông tin, theo bà T.T.T, ngày 9.5, bà bất ngờ nhận được cuộc gọi từ 1 số lạ hỏi có phải cán bộ công đoàn không, rồi nói có 2 công nhân làm việc tại công ty vay tiền và yêu cầu bà T.T.T báo công nhân trả tiền cho họ. "Ban đầu họ nói chuyện lịch sự nên tôi báo, để kiểm tra xem có đúng 2 công nhân trên làm việc tại công ty và vay tiền không thì sẽ thông tin lại" - chị T.T.T cho biết.

Một lát sau, có số lạ gọi điện đến chửi bới đe dọa, đọc ngày tháng năm sinh và tên người thân chị T.T.T. Đối tượng này đe dọa: ''Mày không hỗ trợ tụi tao đòi nợ thì người thân của mày coi chừng đấy". Thậm chí, đối tượng còn đe dọa giết chồng, giết con của nữ cán bộ công đoàn.

Tin-Dung-Den-2

Thấy các đối tượng nói chuyện hăm dọa, chị T.T.T không bắt máy. Các đối tượng sau đó gán ghép hình ảnh và thông tin mang tính dựng chuyện sai sự thật để lăng mạ.

Cụ thể, các đối tượng ghép hình chị T.T.T với nam công nhân đã vay tiền và dựng chuyện, chị T.T.T gạ gẫm cướp chồng người khác.Các đối tượng sau đó đã dùng hình ảnh và thông tin gán ghép trên rồi vào nhiều trang mạng cá nhân của công nhân trong công ty bình luận.

Tin-Dung-Den-1

2 công nhân liên quan cho biết, có vay nặng lãi của một công ty tài chính. Một người vay 50 triệu đồng và đã trả cả gốc và lãi 65 triệu đồng, trả xong từ năm 2020. Một công nhân khác vay 40 triệu đồng và đã trả được hơn 30 triệu đồng, đang còn trong thời hạn trả nợ. Cả 2 công nhân khẳng định không cung cấp thông tin liên hệ của nữ cán bộ công đoàn T.T.T.

Theo Ban tuyên giáo Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước, việc các đối tượng cho vay nặng lãi đòi nợ "vô lối" làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và danh dự của nữ cán bộ công đoàn chuyên trách ở doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công