largeer

Share This Post

Pháp Luật

Mua 500 số điện thoại khách hàng rồi gọi điện lừa đảo

Đúng lên mạng mua 500 tên và thông tin cá nhân khách hàng, sau đó gọi hướng dẫn cho vay tiền rồi chiếm đoạt.

Công an quận Thủ Đức đang điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP.HCM bằng thủ đoạn mới.

Nguyễn Minh Đúng bị công an bắt giữ. Ảnh: CA

Nguyễn Minh Đúng bị công an bắt giữ. Ảnh: CA

Vào 4-10, Nguyễn Minh Đúng (30 tuổi, không có nơi cư trú nhất định) lên mạng xã hội Facebook mua danh sách khoảng 500 tên và thông tin cá nhân khách hàng đã từng vay tiền của Công ty hỗ trợ tài chính…

Thông qua danh sách này, Đúng dự định sẽ gọi điện xem ai có nhu cầu muốn vay tiền thì hướng dẫn làm thủ tục vay để nhận tiền hoa hồng.Để thực hiện kế hoạch, Đúng gọi vào số điện thoại của chị NNL (47 tuổi, ngụ phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức) thì biết chị L. đang có nhu cầu vay 30 triệu đồng.

Đúng cũng biết một trang mạng tín dụng “đen” (không liên kết ngân hàng) cho vay tiền trực tuyến thủ tục rất đơn giản nên việc cho vay và thu hồi nợ không chặt chẽ. Lúc này, Đúng nảy sinh ý định hướng dẫn chị L. vay của trang mạng này để chiếm đoạt số tiền vay.

Đến chiều 5-10, Đúng rủ Huỳnh Hoàng Huy (28 tuổi, ngụ Kiên Giang) cùng đi tư vấn cho chị L. Lúc này, chị L. yêu cầu được vay 30 triệu đồng, nếu vay được sẽ cho Đúng và Huy 500.000 đồng tiền hoa hồng.

Tinh vi hơn, Đúng mượn điện thoại, căn cước công dân và số tài khoản của chị L. để làm thủ tục vay tiền qua trang mạng. Sau khi được duyệt vay, Đúng giả mượn thẻ ATM và yêu cầu chị L. cung cấp mật khẩu để mang đi sao kê hoàn tất thủ tục vay nhưng thực chất là rút và chiếm đoạt tiền trong thẻ sau khi được chuyển khoản.

Bên cạnh đó, Đúng biết trang mạng này chỉ duyệt cho vay tối đa là 15 triệu đồng nên Đúng đưa điện thoại chị L. cho Huy để xóa tin nhắn thông báo số tiền vay đến, tránh để chị L. biết.

Tuy nhiên, trong lúc Đúng đang rút tiền trong tài khoản chị L. để chiếm đoạt thì chị L. lấy lại điện thoại và phát hiện tài khoản bị rút tiền nên tìm cách giữ Huy nhưng không được. Huy sau đó liên lạc với Đúng thông báo điện thoại và túi xách đã bị chị L. giữ.

Đúng liên lạc với chị L. hẹn gặp để trả lại tiền đã rút và thẻ ATM thì bị Công an phường Bình Chiểu mời làm việc.

Tại cơ quan công an, Đúng và Huy đã khai nhận toàn bộ vụ việc.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công