largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Mưa đá kèm lốc "càn" qua, hơn 120 tấn sầu riêng Khánh Sơn sắp thu hoạch rụng tả tơi

Các hộ trồng sầu riêng cho biết, do quả chưa đủ độ già nên gần như họ mất trắng số quả rụng này. Những hộ có cây bị bật gốc còn thiệt hại nặng nề hơn.

Mưa đá kèm theo gió lốc “càn” qua các xã cánh Tây của huyện Khánh Sơn chiều 13-7 đã khiến cho hàng chục hộ trồng sầu riêng tại 3 xã: Sơn Bình, Sơn Lâm và Thành Sơn bị thiệt hại khi nhiều cây sầu riêng lâu năm bị bật gốc, đứt rễ; sầu riêng trọng lượng chừng 1,5 - 2,5 kg/quả, khoảng 30-45 ngày nữa sẽ cho thu hoạch bị rụng rất nhiều, ước tính lên đến hơn 120 tấn.

Empty

Trong đó, nặng nhất là 2 thôn Cam Khánh và Ha Nít (xã Sơn Lâm). Các hộ trồng sầu riêng cho biết, do quả chưa đủ độ già nên gần như họ mất trắng số quả rụng này. Những hộ có cây bị bật gốc còn thiệt hại nặng nề hơn.

dsc06819_20230714172937

Ông Nguyễn Văn Nhuận - Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn cho biết: Trên địa bàn hiện có khoảng 2.500ha trồng sầu riêng, trong đó khoảng hơn 1.500ha trong thời kỳ kinh doanh. Gần đây, trên địa bàn xuất hiện 1 số trận mưa đá, lốc xoáy gây thiệt hại về cây trồng, nhất là cây sầu riêng của người dân. Địa phương đang chỉ đạo các xã nắm bắt thiệt hại của các hộ để báo cáo về UBND huyện.

Dự báo thời tiết thất thường, với mưa to, gió lớn có thể tiếp diễn trong thời gian tới, nên UBND huyện yêu cầu UBND các xã tuyên truyền, hướng dẫn người dân sớm khắc phục thiệt hại; tập trung các biện pháp chằng néo, gia cố để bảo vệ cây, buộc quả nhằm giảm thiểu thiệt hại do thời tiết cực đoan gây ra.

Cre: nongnghiepsach

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công