largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

 Mua dung dịch trôi nổi chợ Kim Biên về “phù phép” thịt heo nái hôi thối thành thịt bò tươi rói

Sau khi thu gom heo nái già bị ôi thiu, biến đổi màu sắc, đổ nhớt, có mùi hôi nồng nặc không đảm bảo chất lượng vệ sinh với giá rẻ ở khắp cả nước, cơ sở này đã “phù phép” thịt bò tươi rói bằng huyết bò tươi cùng dung dịch chất tạo mùi hương bò mua tại Chợ hóa chất Kim Biên, TP.HCM

Trước đó, lực lượng chức năng đã kiểm tra điểm bán thịt tại khu vực Chợ Phan Thiết và điểm sơ chế ở nhà riêng của Nguyễn Đình Tân (38 tuổi), huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận.

Kết quả kiểm tra tại Chợ Phan Thiết, phát hiện Tân đang thực hiện bán 80,5 kg thịt heo nái già mà Tân nói dối là thịt bò cho người tiêu dùng. Kiểm tra tại nhà, phát hiện có 2 tủ cấp đông đang chứa 364,5 kg thịt động vật, Tân đang trữ để dành bán.

1

Qua làm việc, Tân khai nhận đã thu mua, kinh doanh thịt động vật từ năm 2010 đến thời điểm bị phát hiện, do nhận thấy đặc điểm thịt heo nái già có màu sắc, sớ thịt gần giống như thịt bò nên Tân tìm kiếm, thiết lập mối quan hệ mua bán với nhiều người tại huyện Hàm Thuận Nam và địa bàn ngoài tỉnh như Đồng Nai, Bình Định, Quảng Ngãi… .

Tân thu mua thịt heo nái già đã bị ôi thiu, biến đổi màu sắc, đổ nhớt, có mùi hôi nồng nặc, không bảo đảm chất lượng an toàn thực phẩm với giá rẻ, sau đó sơ chế bằng cách rửa thịt, khò da, xử lý nhiệt để khử mùi, đem trữ cấp đông….

Trước khi xuất bán ra thị trường thì thực hiện công đoạn tẩm thịt heo nái già trên với huyết bò tươi và dung dịch chất tạo mùi hương bò (mua tại Chợ hóa chất Kim Biên, TP.HCM) với mục đích làm cho thịt heo nái già biến chuyển màu sắc như tươi mới và có mùi như thịt bò để dễ tiêu thụ ra thị trường với giá cao, đánh lừa người tiêu dùng, thu lợi bất chính.

2

Đoàn kiểm tra Công an tỉnh đã tiến hành tạm giữ toàn bộ tang vật, đồng thời lấy mẫu thịt động vật của Tân để kiểm định các chỉ tiêu vi sinh, hóa chất và virus dịch tả lợn Châu Phi phục vụ cho công tác xử lý.

Ngoài ra, các chỉ số khác đều không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm từ mẫu thịt của cơ sở này, vượt chỉ số cho phép ở mức cao, trong đó nhiều chỉ số vượt hơn cả ngàn lần.

Nguồn thịt từ cơ sở của Tân không chỉ bán lẻ tiêu dùng hằng ngày tại khu vực chợ Phan Thiết, mà còn cung cấp cho một số cơ sở kinh doanh dịch vụ tiệc cưới.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Phan Thiết đã ra Quyết định khởi tố vụ án chuyển Viện kiểm sát cùng cấp phê chuẩn để xử lý tiếp theo quy định.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công