largeer

Share This Post

SG247

Mùa giảm giá, làm sao để không bị 'thủng ví'

Tới mùa mua sắm Black Friday rồi đấy các chị em, để tránh 'viêm màng túi' trong những ngày này, hãy tận dụng 7 bí kíp dưới đây nhé.

Sử dụng cách xác định danh tính

Ở các nước châu Âu có quy định các ngân hàng phải yêu cầu thêm giấy tờ tùy thân để xác định danh tính khi người dùng thanh toán online. Điều này giúp đảm bảo khoản thanh toán đó là do bạn thực hiện chứ không phải là từ kẻ gian.

Kiểm tra URL khi thanh toán trực tuyến

Khi thanh toán trực tuyến, hãy kiểm tra URL để đảm bảo URL bắt đầu bằng "https: //" - chữ 's' ở cuối cho biết kết nối an toàn hay không bạn nhé.

mua-giam-gia-lam-sao-de-bao-toan-tui-tien-2234

Hãy bật cảnh báo giao dịch

Đăng ký thông báo giao dịch để biết khi nào tài khoản của bạn đang được sử dụng để mua hàng.

Nếu thấy có khoản thông báo nào bất thường, hãy báo ngay cho ngân hàng.

Hiểu về bồi hoàn

Khoản bồi hoàn, cũng được coi là tranh chấp, là một cách để ngân hàng của bạn đòi lại tiền từ ngân hàng của nhà bán lẻ khi bạn không nhận được hàng hóa hoặc dịch vụ tốt mà bạn đã mua bằng thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng, kể cả nếu nhà bán lẻ đó đã ngừng kinh doanh.

Cảnh giác với các chiêu trò lừa đảo

Nếu một ngày đẹp trời, bạn nhận được email "trên trời rớt xuống" hay cuộc gọi từ số điện thoại lạ hoắc, hãy cẩn thận nhé. Có không ít người là nạn nhân của những chiêu trò này và họ không may bị lấy cắp thông tin cá nhân, số tài khoản, tên người dùng và mật khẩu.

su-dung-dich-vu-tokens-va-one-click-de-thanh-toan-an-toan-va-de-dang-2240

Sử dụng dịch vụ "tokens" và one-click để thanh toán an toàn và dễ dàng

Khi bạn đăng nhập thẻ của mình lên điện thoại hoặc một số ứng dụng, dữ liệu thẻ của bạn thường được mã hóa, nghĩa là thông tin chi tiết về thẻ của bạn sẽ không được lưu trữ, giúp chúng an toàn hơn.

Ở một số nơi, bạn có thể sử dụng tính năng thanh toán one-click, nghĩa là bạn chỉ cần thiết lập, chứng minh bạn là chủ sở hữu thẻ và sau đó có thể mua sắm trực tuyến dễ dàng mà không cần nhập chi tiết thẻ của mình mỗi khi mua hàng.

Cập nhật hệ thống và phần mềm ứng dụng

Khi nhà cung cấp sản phẩm thông báo bạn hãy cập nhật phần mềm mới nhất, đừng chần chừ nhé, phần mềm mới sẽ được hoàn thiện hơn và giúp bảo vệ máy tính, điện thoại của bạn tốt hơn khỏi các lỗ hổng bảo mật.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công