largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Mưa lớn kéo dài, rau muống chạm 20.000 đồng/bó

Tại các chợ lớn trên địa bàn Hà Nội như: Chợ Phùng Khoang (quận Nam Từ Liêm), chợ Hà Đông (quận Hà Đông), chợ Ngã Tư Sở (quận Thanh Xuân),... giá rau xanh tăng gấp đôi, gấp ba so với thời điểm một tuần trước, đặc biệt các loại rau thơm và rau gia vị.

Theo Gia đình & Xã hội, giá rau muống từ 5.000 đồng/bó đã lên tới 10.000-15.000 đồng/bó, rau ngót từ 5.000 đồng/bó tăng giá lên 10.000 đồng/bó, cà chua có giá dao động từ 25.000-30.000 đồng/kg; các loại rau gia vị như bạc hà, tía tô, kinh giới có giá từ 3.000-5.000 đồng/bó nhỏ.

Chị Phan Thị Xuyến (35 tuổi) - tiểu thương kinh doanh rau củ quả tại chợ Phùng Khoang (Nam Từ Liêm) - cho biết: “Gần một tuần nay, sản lượng rau xanh cung cấp ra thị trường giảm mạnh. Tại chợ đầu mối, giá rau tăng vọt, tuy nhiên các tiểu thương phải tranh giành mới có rau về bán lẻ. Có nhiều người không nhập nổi rau xanh để về bán”.

67

Lý giải nguyên nhân giá rau tăng mạnh trong thời điểm hiện nay, các tiểu thương cho rằng do thời tiết mưa to trong nhiều ngày qua đã gây ngập úng các ruộng rau làm giảm năng suất, ảnh hưởng đến khả năng thu hoạch.

Hơn nữa, đặc tính của các mặt hàng rau quả tươi là phụ thuộc chủ yếu vào điều kiện thời tiết nên giá rau sẽ thay đổi theo ngày. Số lượng rau cũng vì thế mà không đủ cung ứng ra thị trường, ảnh hưởng không nhỏ đến nhu cầu của người tiêu dùng, nhất là đối với việc lựa chọn thực phẩm hàng ngày.

Chị Nguyễn Thị Thanh Hoa (35 tuổi, trú tại đường Chiến Thắng, Hà Đông) cho biết: “Mưa lớn kéo dài liên tục trong mấy ngày liền nên tôi cũng ít đi chợ hơn, tuy nhiên, khi ra đến chợ, tôi giật mình khi biết các loại rau đã “đội” lên một giá.

Điển hình như rau muống đã chạm ngưỡng 20.000 đồng/mớ, rau cải bắp đã tăng lên đến 18.000 đồng/kg… Tuy vậy, nhiều loại rau trong tình trạng dập nát, không được tươi ngon".

“Giờ thì không chỉ giá xăng dầu, gia vị đều “leo thang” mà ngay cả giá rau cũng tăng cao, khiến tôi buộc phải cân đối chi tiêu cho hợp lý. Tôi mong thời tiết sẽ sớm ổn định trở lại, người nông dân có vụ mùa bội thu để những người tiêu dùng như chúng tôi không phải lo lắng về giá rau mỗi khi đi chợ”, chị Hoa chia sẻ thêm.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công