largeer

Share This Post

SG247

Mùa nước lũ, trồng giàn dưa leo cho trái chi chít

Mô hình trồng dưa leo trong mùa nước lũ trái ra chi chít của anh Nguyễn Văn Khen tại ấp Phú Trí A, xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang đã cho thu nhập cao trong góp phần nâng cao thu nhập kinh tế gia đình.

Năm 2019, một số hộ nông dân ở xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang sau khi đốn vườn cây ăn trái kém hiệu quả, chuyển sang loại cây trồng khác, trong đó có cây dưa leo. Hiệu quả từ loại cây ngắn ngày này đã mang lại nguồn thu không nhỏ nhờ năng suất cao, dễ tiêu thụ.

Mô hình dưa leo của anh Nguyễn Văn Khen, đang cho thu hoạch.

Trong số hộ chuyển đổi, mô hình trồng dưa leo của anh Nguyễn Văn Khen tại ấp Phú Trí A, xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang đã xuống giống 0,3 ha thu hoạch nhân dịp lúc mùa lũ về để bán được giá cao là một trong những mô hình tiêu biểu, giúp người nông dân ở đây phát triển kinh tế, từng bước vươn lên làm giàu.

Anh Khen cho biết: “Dưa leo rất dễ trồng, hợp với thổ nhưỡng ở đây, năng suất cao và tiêu thụ khá thuận lợi. Một vụ dưa leo kéo dài 2 tháng, sau trồng 1 tháng thì cho thu hoạch”.

Theo kinh nghiệm trồng dưa leo của anh Khen, dưa leo phải thu hoạch đúng thời điểm, nếu để trái quá già thương lái sẽ không mua. Với 0,3 ha trồng dưa leo của anh mỗi ngày thu trung bình 210 kg, thương lái đến tận nhà mua với giá 8.000 đồng/kg. Trung bình một vụ dưa leo thu hoạch liên tục trong 1 tháng được trên 6 tấn trái, sau khi trừ chi phí gia đình Anh lãi 45 triệu đồng.

Theo anh Khen, chi phí đầu tư trồng dưa leo ban đầu thấp, với khoảng 4 đến 5 triệu đồng tiền để mua cây, lưới làm giàn.

Với những ưu điểm và lợi thế của dưa leo mang lại đã mở ra một hướng đi mới cho nông dân xã Phú Tân trong việc chuyển đổi mô hình sản xuất, nâng cao hiệu quả trên diện tích đất canh tác.

Nguồn: http://www.khuyennonghaugiang.com.vn/Default.aspx?tabid=1440&ndid=2629

Theo Dân Việt

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công