largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Mua yến sào giá rẻ, nhận ngay bịch nấm tuyết

Cuối năm là thời điểm diễn ra rất nhiều chương trình, chính sách khuyến mãi từ các hệ thống cửa hàng lớn nhỏ để kích thích sức mua của người dân. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia thương mại điện tử cho rằng sẽ có một tỉ lệ không nhỏ nhiều cửa hàng lợi dụng dịp khuyến mãi cuối năm để xả hàng các sản phẩm kém chất lượng với mức giá giảm. Và trường hợp khách hàng dưới đây, bỏ tiền mua yến sào nhưng sản phẩm mà người mua nhận được chỉ là bịch nấm tuyết với giá siêu rẻ.

Chị V.T.T.H., ngụ tại TPHCM, phản ánh đến Báo Phụ Nữ TPHCM cho biết, trên fanpage “Tổ Yến - Yến sào Nha Trang thượng hạng” rao bán yến sào với giá khá thấp, 100g yến xơ mướp Khánh Hòa - Nha Trang chỉ 680.000 đồng, còn được tặng thêm táo đỏ, đường mật mía, miễn phí giao hàng và cam kết hoàn lại tiền nếu sản phẩm không đúng chất lượng.

Do thấy giá rẻ nên chị đề nghị lấy loại yến đặc biệt, được niêm yết giá 780.000 đồng/100g. Khi nhận hàng, chị kiểm tra nhưng chưa phát hiện bất thường. Chỉ đến khi xé lớp bao ni-lông bọc bên ngoài, chị mới biết đó là nấm tuyết.

Empty

“Nấm tuyết được quấn bao ni-lông có hình dạng như tai yến, được đựng trong hộp yến nên nhìn sơ qua rất giống yến. Tôi gọi điện thoại thì cửa hàng này không trả lời, chức năng bình luận trên fanpage cũng bị tắt”, chị H. kể.

Không chỉ chị H. mà nhiều khách hàng khác cũng là nạn nhân của trang này.

Tuổi Trẻ dẫn lời chị Hảo (Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) gửi 5 lạng yến tinh chế trị giá 17 triệu đồng vào TP.HCM thông qua Công ty G.. Sau gần 5 ngày, đối tác của chị Hảo nhận... một đôi giày cũ. Chị Hảo bức xúc khi toàn bộ hàng đã bị đánh tráo, dù khi gửi hàng chị đã khai báo giá trị thực với công ty vận chuyển.

Khi liên hệ với công ty về tình trạng hàng hóa không đúng, chị Hảo cho biết họ yêu cầu các bước khá rối như chụp hình sản phẩm ban đầu, cung cấp biên lai lúc gửi hàng rồi mới cho nhân viên xuống nhận hàng đã giao sai.

“Họ hẹn vài ngày kiểm tra lại quy trình để tiến hành đền bù cho tôi. Tuy nhiên, những thiệt hại về uy tín, chậm trễ trong kinh doanh, ai chịu trách nhiệm?”, chị Hảo nói. 

Nhưng nếu khách hàng có phản hồi, tố cáo thì vài phút sau phản hồi này sẽ bị xóa hoặc chặn. Họ chỉ biết bày tỏ bức xúc bằng cách để các biểu tượng “phẫn nộ” dưới các bài đăng. Fanpage này chỉ khoảng 500 lượt theo dõi. Dưới mỗi bài viết rao bán sản phẩm yến, nếu có 51 lượt thích thì đã có 47 lượt để biểu tượng “phẫn nộ”. Mặc dù là trang rao bán yến sào nhưng biểu tượng của trang lại có hai chữ “thời trang”.

Theo thông tin chị H. cung cấp, chị đã theo dõi trang này rất lâu, trước đây chuyên rao bán quần áo.Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện fanpage này còn “nhân” ra nhiều trang “con” có tên “Yến sào Gia Bảo” với cùng logo của fanpage “Tổ Yến - Yến sào Nha Trang thượng hạng”; phương thức bán hàng giống nhau, giá tiền yến cũng như nhau là 680.000 đồng/100g. Đáng nói, các trang này sử dụng số điện thoại và địa chỉ của một nhà hàng yến tại Khánh Hòa - Nha Trang, nhưng nhà hàng lại khẳng định không bán yến qua mạng.

Ông Nguyễn Ngọc Đạt cũng khuyến cáo khách hàng khi nhận hàng từ các shipper nên quay lại video khi mở hàng hoặc khi được đồng kiểm với nhân viên giao hàng để đảm bảo “phần đúng” về phía mình.

Bà Phan Thị Việt Thu, chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP.HCM, cho biết người tiêu dùng hãy mạnh mẽ chỉ đích danh các doanh nghiệp thường xuyên vi phạm đến các cơ quan bảo vệ mình để được hỗ trợ. Trên hết, người tiêu dùng được quyền tẩy chay sản phẩm để doanh nghiệp dỏm không còn “đất sống”.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công