largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Muốn mua thịt heo giá rẻ lên ngay "chợ" mạng, chỉ 50 nghìn đồng/kg: Đặt cả tấn cũng có!

Trong khi thịt heo ở chợ dân sinh liên tục nhảy múa, tăng không ngừng lên 200.000 nghìn đồng/kg, thì tại các “chợ” mạng xã hội lại được rao bán với giá 50.000 đồng/kg,  rẻ hơn 4-5 lần. Muốn mua bao nhiêu cũng có, cả tấn thì giá sỉ còn rẻ hơn! Mặt hàng thịt lợn giá rẻ này hiện nay được nhiều hàng cơm chuộng để chiêu đãi “thượng đế”.

Cả năm nay thịt heo luôn neo ở mức cao khiến bữa cơm của người Việt bớt đi phần thịt. Người dân than phiền vì thịt heo giảm chỉ có trên tivi. Ấy ấy, không phải trên tivi mà trên "chợ" mạng bán đầy thịt lợn giá rẻ, mác nhập khẩu với giá rẻ giật mình.

Empty

Dưới mác nhập khẩu từ Canada, Đức, Ba Lan, Brazil, Hoa Kỳ, Tây Ban Nha và Nga… sườn que, thịt ba chỉ, móng giò, tim heo được “bày bán” đầy trên các “chợ” mạng với giá siêu rẻ. Sườn que lợn giá chỉ 49.000 đồng/kg; thịt ba chỉ bụng vụn giá 60.000-70.000 đồng/kg; móng giò sau giá 40.000 đồng, tim heo  giá 65.000 đồng/kg,... Mức giá này khiến nhiều người giật mình, so với giá các mặt hàng cùng loại bán tại chợ rẻ chỉ bằng một nửa, thậm chí bằng 1/5.

Nếu thịt heo nội địa đắt đỏ, dao động từ 140.000-320.000 đồng/kg tùy loại, thậm chí, nạc nọng giá còn lên tới 450.000 đồng/kg thì thịt lợn nhập khẩu có giá quá “dễ thở” nếu không phải nói là đáng sợ.

Theo số liệu từ Cục Thú y (Bộ NN-PTNT), tính đến hết 5/2020, các doanh nghiệp Việt Nam đã nhập khẩu hơn 70.000 tấn thịt heo và sản phẩm thịt heo để bổ sung nguồn cung, giúp giá thịt heo trong nước dần hạ nhiệt.

Ông Đàm Xuân Thành - Phó Cục trưởng Cục Thú y, cho biết, các doanh nghiệp nhập khẩu thịt heo chủ yếu từ Canada, Đức, Ba Lan, Brazil, Hoa Kỳ, Tây Ban Nha và Nga,... Sản phẩm thịt lợn nhập khẩu khá phong phú, gồm đủ loại từ thịt ba chỉ, chân giò, móng giò, tai heo cho tới thịt vai, thịt mông hay sườn, tim, nạc dăm...

Empty

Theo chia sẻ của dân buôn, nếu mua các loại thịt ba chỉ với giá 65.000 đồng/kg, sườn que 50.000 đồng/kg và chân giò cắt khoanh 75.000 đồng/kg. Đây là giá áp dụng cho khách mua buôn nên khách lấy số lượng hàng càng nhiều giá sẽ càng rẻ.

Các loại thịt heo này được quán cơm bình dân, quán nhậu chuộng vì giá rẻ. Cũng theo chủ hàng này, đây đều là các loại thịt được nhập khẩu chính ngạch. Khách mua cả tấn cũng đáp ứng được vì có cả kho đông lạnh.

Khi được hỏi vì sao móng gió chỉ có 40.000 đồng/kg, thịt ba chỉ không da 70.000 đồng/kg, tiểu thương cho biết do ở Nga, Canada những mặt hàng này không được chuộng nên giá nhập về rẻ. Chính lẽ đó nên người Việt mới được ăn giá rẻ đó!

Giá thịt heo trong nước đắt đỏ cả năm nay khiến nhiều chủ quán cơm bình dân, quán nhậu đau đầu về nguồn hàng. Theo chia sẻ của một chủ quán cơm cho biết, hơn nửa năm nay nhận được khá nhiều lời mời mua hàng từ đầu mối bán thịt lợn nhập khẩu. Họ báo nhiều loại có giá rẻ bằng một nửa, thậm chí bằng 1/3 so với giá thịt mua ngoài chợ.

Cơm bình dân cho sinh viên vốn không thể bán giá đắt. Mấy tháng lại đây chị chật vật tính toán sao cho không bị lỗ khi giá thịt heo ngoài chợ tăng phi mã. Thế nên, mấy hôm nay chị nhập thử ba chỉ heo không da giá 70.000 đồng/kg về chế biến. Nếu khách ăn không có phản ứng gì thì chị sẽ nhập tiếp sườn que, tai heo để giảm giá thành mỗi suất cơm.

Trước đó trên nhiều diễn đàn MXH cũng xôn xao thịt heo xay tái xanh giá 20.000 đồng/kg bán đầy chợ. Theo quan sát, loại thịt đông lạnh này bốc mùi khó chịu, sườn màu tái nhạt, trông thôi đã rùng mình. Và không ai biết rõ những loại thịt "bẩn" này sẽ đi đâu, rất có thể đang xuất hiện ngay trên bữa cơm bạn đang ăn đấy!

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công