largeer

Share This Post

SG247

Nam sinh ngỗ ngược xông lên bục giảng tát cô giáo để đòi điện thoại, chửi bậy giữa lớp

Mới đây CĐM truyền tay nhau clip hình ảnh một nam sinh cấp 3 tức tối khi bị cô giáo thu điện thoại trong giờ học đã lớn tiếng nói bậy, lao lên tát cô giáo ngay giữa lớp học. Sự việc khiến CĐM vô cùng bức xúc, quyết truy ra bằng được danh tính nam sinh "giang hồ", đạo đức kém.

Theo nội dung clip, nam sinh này đã lớn tiếng yêu cầu cô trả đồ, đồng thời chửi bậy khiến nhiều học sinh khác bất ngờ. Nhiều bạn can ngăn nhưng cậu học sinh ngày càng hung hăng.

Đỉnh điểm, nam sinh lao lên bục giảng, giật chiếc điện thoại trên bàn và tát thẳng vào mặt cô giáo. Hành động khiến cả lớp kinh ngạc.

Empty

Hành xử vô lễ của nam sinh đang bị chỉ trích gay gắt.

"Cậu ta nghĩ gì mà làm như vậy. Cô giáo cũng như bố mẹ mà dám đánh chửi, sỉ nhục. Ý thức quá tệ!", tài khoản Minh Vân bức xúc.

"Quá hỗn láo, đạo đức suy đồi, không coi ai ra gì. Thế này thì bố mẹ cũng xấu hổ thay", một người khác bình luận.

Empty

Mặc dù chưa xác thực được tính chân thực của clip này có xảy ra thật hay không, PGS.TS Trần Thành Nam, Chủ nhiệm Khoa Các khoa học Giáo dục (ĐH Giáo dục- ĐHQG Hà Nội) chia sẻ với Dân Trí, nếu là sự thật, ông đau lòng như chính mình nhận những lời nói xúc phạm và cái tát.

Theo TS Trần Thành Nam, "tiên trách kỉ, hậu trách nhân", trước hết hãy nhìn lại trách nhiệm của phụ huynh nếu có sự việc học sinh xông lên bục giảng tát giáo viên.

Ở đây có thể đặt câu hỏi, liệu bố mẹ học sinh đó, đã từng có hành vi chửi bậy và tát người khác trước sự chứng kiến của học sinh đó không?

Phải chăng những hành vi tiêu cực này đã từng xuất hiện khiến nam sinh thấy hành vi này không có gì phải cấm kỵ, kể cả chịu sự lên án của các thành viên khác trên lớp hoặc bị ghi hình, vẫn thực hiện nó.

Về phía giáo viên, liệu khi tịch thu điện thoại, cô giáo có kèm thái độ hoặc một câu nói nào xúc phạm học sinh không? Liệu rằng có lời nói hay ngôn ngữ cử chỉ nào khiến học sinh cảm thấy mình đang bị xúc phạm, mình không được tôn trọng hay không?

"Điện thoại bây giờ đã trở thành một người đồng hành nguy hiểm, nó lưu trữ cả những kỹ ức đẹp và cũng cả những bí mật cấm kỵ của nhiều người.

Liệu có thể giáo viên thu điện thoại, làm khởi phát một mối đe dọa nào với học sinh về sự mất mặt, tiết lộ thông xin gây xấu hổ cho cá nhân học sinh hay không?

Liệu chúng ta đã dạy cho học sinh kỹ năng sống, giá trị sống như thế nào. Đã huấn luyện kỹ năng kiểm soát cảm xúc cho học sinh ra sao. Chúng ta đã dạy cho có, cho qua hay dạy để thực sự hình thành kỹ năng, năng lực", PGS Trần Thành Nam phân tích.

Cũng theo chuyên gia này, việc clip được chia sẻ trên mạng xã hội, có làm giảm hành vi ứng xử bạo lực của học sinh không, hay sẽ gây ra một chuỗi thù hận và trả đũa khác?

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công