largeer

Share This Post

SG247

Nam tiếp viên hàng không lây nhiễm COVID-19 gây thiệt hại gần 4,5 tỷ đồng, khiến hơn 2.000 người tại TP.HCM phải cách ly

Cơ quan điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, nam tiếp viên hàng không lây nhiễm COVID-19 đã gây thiệt hại tới gần 4,5 tỷ đồng. Ngoài thiệt hại vật chất còn có thiệt hại phi vật chất, đó là hơn 2.000 người bao gồm 861 người cách ly tập trung và 1.400 người cách ly tại nhà.

Cơ quan An ninh điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã gửi công văn tới cấp có thẩm quyền đề nghị xử lý các sai phạm trong quá trình tổ chức thực hiện cách ly tại Khu cách ly tập trung của Hãng Hàng không Vietnam Airlines.

Đồng thời, các cơ quan chức năng nghiên cứu bổ sung quy định theo hướng tăng thêm trách nhiệm của chính quyền địa phương trong việc giám sát người cách ly; nghiên cứu bổ sung quy định xử phạt hành chính đối với người cố tình tiếp xúc với người bị cách ly.

1

Liên quan đến vụ việc, ngày 2/3, Công an Thành phố Hồ Chí Minh vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh truy tố bị can nam tiếp viên hàng không này để điều tra về hành vi "làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" theo Điều 240 Bộ luật Hình sự.

Hiện tại, Dương Tấn Hậu được cho tại ngoại nhưng bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Theo Công an Thành phố Hồ Chí Minh, Hậu đã vi phạm các quy định cách ly, đã tiếp xúc với BN1325. Sau đó, Hậu đã làm lây COVID-19 cho 3 người khác là BN1347, BN1348, BN1349.

Cụ thể, Hậu lây cho BN1347 (giáo viên dạy tiếng Anh) trong thời gian cách ly tại nhà. Từ BN1347 đã làm 2 người khác bị lây bệnh là BN1348, BN1349.

Trước đó, ngày 3/12/2020, Cơ quan An ninh điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã ra quyết định khởi tố vụ án "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" xảy ra tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sau đó, Cơ quan An ninh điều tra đã ra quyết định Khởi tố bị can đối với BN1342.

Vào tối 11/1/2021, Dương Tấn Hậu đã bị Cơ quan An ninh điều tra khởi tố bị can để điều tra về tội "Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" theo Điều 240 Bộ luật Hình sự.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công