largeer

Share This Post

SG247

Ngắm cầu ngắm biển Hồ Tràm Hải đừng quên những đặc sản này

Tới Hồ Tràm - Vũng Tàu mà không thưởng thức các loại hải sản như tôm, cua, ghẹ, ốc biển… thì đúng là quá có lỗi với mẹ thiên nhiên.
1Cau-Ngam-Bien

Bánh khọt

Bánh khọt hoàn toàn không phải món lạ hay chỉ riêng Vũng Tàu mới có. Thế nhưng, từ nhiều năm nay, với thành công của bánh khọt Cô Hai cây sung, Út , Bà Hai… món bánh này đã trở thành đặc sản Vũng Tàu.

1-Banh-Khot-Phugiath-01

Có hình dạng như bánh bèo, bánh khọt được đổ trên những chiếc khuôn nhỏ, cho thêm một con tôm hay chút thịt bò, trứng cút… và dăm ba cọng hành lá thái nhỏ…

Hãy cuốn chút rau cải, xà lánh… và chấm ngập chiếc bánh trong tô nước mắm chua ngọt để tận hưởng vị ngọt thơm của món đặc sản này.

Lẩu cá đuối

Món lẩu cá đuối “quyến rũ” nhiều người bởi nó vừa ngon lại… rẻ. Với mức giá chỉ từ 130-200.000VNĐ, du khách đã có được một nồi lẩu thịnh soạn, thơm ngon và đúng chuẩn đặc sản.

Nước lẩu - linh hồn của món ăn, được nêm nếm mặn mà, vừa miệng, xen lẫn vị cá béo ngậy, ngon ngọt. Đặc biệt lẩu cá đuối ở Hồ Tràm có chút chua chua kích thích vị giác khó tả, càng ăn càng thích…

Tiết canh tôm hùm

Đây là thứ đặc sản có một không hai ở thành phố biển Vũng Tàu. Tiết canh tôm hùm giống như một món ăn vặt nhưng lại là tinh hoa ẩm thực của vùng đất này.

Theo các đầu bếp, ban đầu, người ta lật ngửa con tôm lên rồi dùng dao nhọn khía vào phần cuối thân hoặc phần ức để lấy tiết. Không giống tiết canh vịt, ngan… có màu đỏ sậm, tiết canh tôm hùm nổi bật với màu trắng chủ đạo. Bếp sẽ thêm tôm sú, nhiều loại rau gia vị và đặc biệt là tiêu, chanh… để thực khách cảm nhận được đủ vị ngon ngọt, đậm đà rất đặc biệt từ món ăn này và bánh tráng, bạn sẽ cảm nhận được vị ngon ngọt và đậm đà, rất đặc biệt. cùng tôm sú, lá ngò, rau tía tô, hạt tiêu, chanh, rau húng.

Hải sản

Các loại hải sản từ tôm, cua, ốc, ngao, sò đến cá, mực… luôn tươi rói. Thế nên có chế biến cách nào cũng ngon cả.

Một trong những quán hải sản được người địa phương và cả khách du lịch tín nhiệm, yêu thích là Gành Hào. Giá cả của hải sản Gành Hào khá phải chăng, thực đơn phong phú và series hào tuyệt ngon như hào wasabi, hào mỡ hành, trứng đút hào…

Cháo hào Long Sơn

Nếu có dịp đến với Hồ Tràm - Vũng Tàu thì bạn nhất định phải thưởng thức cháo hào Long Sơn. Cháo hào thì nhiều nơi có có nhưng hương vị của cháo hào Long Sơn hoàn toàn khác biệt.

1-Chaohau-Dulichhotr

Làng bè Long Sơn - Hồ Tràm nổi tiếng với những bè nuôi hào có một không hai. Từ những chiếc bè này, cháo hào “hớp hồn” du khách bởi vị tươi ngon của hào, ngọt tự nhiên nhưng rất đậm vị của trong từng thìa cháo. Thử tưởng tượng cảnh xúc lên thìa cháo nóng hổi, nếm thử con hào béo ngậy… Tất cả hoà quyện cùng mùi thơm của hành lá, vị hăng nhẹ của thì là…

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công