largeer

Share This Post

SG247

Ngẩn ngơ vẻ đẹp thanh bình, hoang sơ của Cù Lao Thu: Một Hawaii rất riêng ngay trên dải đất hình chữ S

Cù Lao Thu mang vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ, chưa bị tác động nhiều bởi bàn tay con người. Nơi đây sẽ là địa điểm lý tưởng cho những ai say mê vẻ thanh bình, tĩnh lặng của đất trời.

Đảo Phú Quý còn có tên gọi khác là Cù Lao Thu, là đảo nhỏ có diện tích tự nhiên khoảng 18 km2. Phú Quý cách TP. Phan Thiết 56 hải lý về phía Đông Nam. Du khách chỉ cần 2,5 giờ đi tàu cao tốc là được chiêm ngưỡng vẻ đẹp quyến rũ của hòn đảo nhỏ này.

Empty

Khí hậu trên đảo trong lành, mát mẻ, nước biển trong xanh. Quanh đảo có những cánh rừng tự nhiên và rừng dương mát rượi, thảm thực vật phủ xanh các triền đồi và bờ biển làm nổi bật nhiều bãi biển cát trắng mịn, bên làn nước biển trong xanh, là những bãi tắm hấp dẫn du khách; các hòn lớn nhỏ quanh đảo chính có rạn san hô rất đa dạng phong phú, nhiều chủng loại.

Empty

Nhiều bãi tắm được du khách ưa thích như vịnh Triều Dương, bãi Doi Dừa, bãi Gành Hang, doi Mộ Thầy, nhất là bãi vịnh Triều Dương rộng và thoải mái, cát trắng mịn, trên bờ có rặng dừa và rừng dương rợp bóng…

Empty

Trên đảo còn có nhiều ngôi chùa nằm trên đỉnh núi hay lưng chừng núi, tạo điểm nhấn cho một màu xanh ngát của rừng cùng với nhiều dinh vạn, đền thờ được công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia: Chùa Linh Quang, Vạn An Thạnh, Miếu Bà Chúa, Đền thờ công chúa Bàn Tranh. Núi Cao Cát với cảnh quan hùng vĩ, vách đá cao sừng sững dưới sự tác động của thiên nhiên, vách đá bị bào mòn tạo nên những tuyệt tác điêu khắc rất hấp dẫn.

Ngoài danh lam thắng cảnh hút hồn du khách, Phú Quý còn có rất nhiều loại hải đặc sản phong phú, tươi ngon làm du khách không thể quên được sau chuyến du lịch khám phá, trải nghiệm hòn đảo nhỏ này.Chút yên bình, ý nhị, chút thanh bình, yên ả sẽ dạo lên một khúc nhạc thanh bình trong tâm hồn bạn, xua tan đi những mệt mỏi, lo toan thường nhật…

Empty

Gió biển mơn man, nước xanh tươi mát, trời cao lồng lộng cùng khung cảnh thiên nhiên đẹp mê hồn của đảo Phú Quý chắc chắn sẽ là những bù đắp xứng đáng cho hành trình vượt biển khó khăn của bạn. Hòn đảo xinh đẹp này hẳn sẽ không làm bạn thất vọng.

Empty

Những du khách yêu thích du lịch gần gũi với thiên nhiên, hòa vào hơi thở của trời biển mênh mông thì nhất định không nên bỏ qua địa danh đảo Phú Quý. Vì chưa được khai thác quá nhiều nên Phú Quý còn đậm nét hoang dã, tự nhiên vốn có của mình với bãi tắm sạch sẽ, nước trong veo, khung cảnh xung quanh thơ mộng, hữu tình. Một Hawaii rất riêng ngay trên dải đất hình chữ S này sẽ làm bạn ngẩn ngơ, ngây ngất mãi không thôi.

Empty

Bãi cát vàng trải dài bất tận, sóng nước xanh biếc xô bờ, nắng ấm trong vắt tỏa sáng ngày mới, một cảm giác tĩnh lặng, bình yên len lỏi vào trái tim bạn, xoa dịu những khô cằn, mệt mỏi, cuốn phăng đi mọi âu lo với những đợt sóng đầy bọt trắng xóa.

Phú Quý là hòn đảo lý tưởng để đón ngày mới với ánh ban mai rực rỡ hay lang thang dạo biển lúc hoàng hôn chiều tà. Cảnh tượng đẹp mê ly bạn sẽ không bao giờ quên…

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công