largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Ngán với lò đào tạo "doanh nhân", "thủ lĩnh" làm giàu cấp tốc: Hết nói chuyện với gốc cây,  giờ lại hò hét như "lên đồng"

Đánh vào tâm lý các đối tượng "ham ăn lười làm", muốn giàu nhanh mà không chịu khổ, các khóa học thủ lĩnh, bán hàng online đã liên tục được tung ra nhằm moi tiền học viên. Nhiều người không khỏi ngao ngán khi xem các clip trong khóa học làm giàu như nói chuyện với gốc cây, buộc tay ăn cơm hộp…

Mới đây, một đoạn video dài gần 30 giây lan truyền chóng mặt trên Facebook, với rất nhiều bình luận, chia sẻ bày tỏ sự tò mò về cách thức hoạt động của một đám đông.

Theo quan sát, hầu hết các học viên trong khóa học đều là người trẻ và trung niên đang cùng nhau hô rất to và thể hiện động tác quyết tâm. Trong khung cảnh đó, tiếng loa của người hướng dẫn cũng liên tục yêu cầu mọi người "hô to lên", "to nữa lên".

Empty

Không ít độc giả đã bức xúc để lại bình luận thắc mắc về sự khó hiểu của nhóm học viên. Có người còn hài hước ví đây là trò chơi oẳn tù tì tập thể.

"Họ giống như là lên đồng vậy, không hiểu có học được gì hay không nữa, ngày càng có nhiều kiểu học lạ quá", tài khoản Thúy Chi bày tỏ dưới đoạn video được chia sẻ với hàng nghìn bình luận và lượt tương tác.

Thông tin trên Nhịp Sống Việt, đoạn video trên thuộc một khóa đào tạo thủ lĩnh, "lãnh đạo xuất chúng" của công ty mang tên K.S được tổ chức cách đây không lâu, với mức giá cao nhất là 1,5 triệu đồng/người/khóa học 2 ngày, nhằm tăng năng lực dẫn dắt đội nhóm, tạo đột phá về doanh thu, lợi nhuận…

Trước đó, CĐM không khỏi sửng sốt trước màn trói tay rồi ăn cơm hộp dưới đất của hơn chục cô gái là nhân viên của một công ty mỹ phẩm. Đây được xem là "thử thách", "trải nghiệm" mà các cô phải vượt qua để đón nhận điều tốt đẹp.

Empty

"Nếu hôm nay, nếu chúng ta bẩn tóc thôi không sao cả, bởi đó là trải nghiệm mới, là điều tuyệt vời nhất. Nếu ngày hôm nay người khác phán xét bạn rằng tại sao lại ăn cơm như thế này, chúng ta sẽ không quan tâm điều ấy.

Bởi vì chúng ta đến đây là vì mục tiêu cuộc đời, chúng ta đến đây là bởi vì chúng ta xứng đáng có một cuộc sống tốt đẹp hơn...", đây là những lời mà người trong ban tổ chức buổi học này nói với học viên.

Thậm chí có khóa học làm giàu học viên còn thử thách chọc gậy vào yết hầu sao cho gậy gãy, nói chuyện với gốc cây, cầm cây nến cháy trên tay phải, nghiêng nến để sáp nóng chảy xuống tay trái thành một khối sáp khá lớn… 

Nhiều người đặt câu hỏi, tạo sao những thử thách dị hợm trong các khóa đào tạo “doanh nhân”, “thủ lĩnh” của các khóa học làm giàu vẫn hút khách, được đông đảo học viên móc hầu bao tham gia.

Theo quan sát, điểm chung của những khóa học này là chạy các chiến dịch quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội, kết hợp với livestream bán hàng trên Facebook.

Các nhân vật Boss thường là người sáng lập ra sản phẩm, được gây dựng hình ảnh như một "thủ lĩnh quốc dân", thành công trong cuộc sống và có cuộc sống viên mãn... khiến tất thảy những người bên dưới đều nhất nhất muốn noi theo.

Họ thường tổ chức các khóa học truyền thụ kinh nghiệm hoặc mời chuyên gia, huấn luyện viên nói chuyện với học viên, cộng tác viên bán hàng để giúp họ kiếm tiền dễ dàng.

Để thu hút học viên, các bài quảng cáo khóa học đều đính kèm những đoạn chat trên mạng xã hội, được cho là phản hồi của người học sau khi được truyền thụ kinh nghiệm đã tăng doanh số đột biến, kiếm chục triệu đến trăm triệu 1 ngày nhờ bán hàng online.

Đặc biệt là sau dịch Covid-19, các khóa học nở rộ với rất nhiều hình thức đào tạo khác nhau, với mức chi phí dao động từ vài trăm nghìn đồng đến cả triệu đồng/khóa (từ 1- nhiều ngày đào tạo), thu hút không ít học viên tham gia.

Vẽ ra một viễn cảnh giàu thật giàu chỉ trong thời gian ngắn để dụ học viên là mô hình đa cấp được nhiều công ty ma đang áp dụng. Có lẽ chỉ bản thân học viên mới hiểu rõ sau khóa học con đường làm giàu “dễ dàng” thế nào thôi!

Để giàu nhanh mà phải trải qua loạt thử thách dị hợm, khó hiểu nếu không phải nói là không chút lòng tự trọng nào như vậy thì có đáng để đánh đổi không? Nếu mà làm giàu dễ thế thì xã hội đâu có người nghèo!

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công