largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Ngang nhiên giả mạo thương hiệu EVN bán thiết bị tiết kiệm điện

Mới đây, Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) đã khuyến cáo người dân việc một số trang web, mạng xã hội giả mạo nhãn hiệu của đơn vị này để bán “thiết bị siêu tiết kiệm điện”, “Thẻ tiết kiệm điện thông minh”… Đây thực chất chỉ là chiêu trò lừa đảo khách hàng, lợi dụng tâm lý muốn tiết kiệm chi tiêu của người dân nhất là vào mùa nắng nóng như hiện nay.

Thông tin trên Báo Công Thương, EVN cho biết hiện nay trên internet, mạng xã hội xuất hiện một số thông tin quảng cáo giả mạo thương hiệu EVN để quảng cáo bán hàng.

Các thông tin quảng cáo này đã sử dụng trái phép logo nhãn hiệu EVN để quảng cáo bán hàng, đồng thời sử dụng một số thuật ngữ, từ ngữ có thể gây hiểu nhầm đây là sản phẩm thuộc EVN. Việc làm này đang làm ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của Tập đoàn EVN.

Empty

Thực tế, các sản phẩm quảng cáo này, như “thiết bị siêu tiết kiệm điện”, “Thẻ tiết kiệm điện thông minh”... hoàn toàn không được Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công thương hoặc đơn vị chuyên ngành về tiết kiệm năng lượng chứng nhận.

Đây thực chất chỉ là chiêu trò lừa đảo khách hàng, lợi dụng tâm lý muốn tiết kiệm chi tiêu của người tiêu dùng, nhất là vào mùa nắng nóng dẫn tới tiêu thụ điện tăng cao.

Empty

Nếu có loại thiết bị có tác dụng can thiệp trực tiếp vào hoạt động công tơ điện làm cho công tơ điện chạy chậm lại, thì cũng có nghĩa là người sử dụng thiết bị này đang thực hiện hành vi ăn cắp điện, như vậy đã vi phạm quy định sử dụng điện và sẽ bị truy thu tiền điện, thậm chí có thể bị xử lý hình sự theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Bộ Công thương và EVN đã từng cảnh báo về những thông tin quảng cáo không đúng sự thật chỉ là chiêu trò lừa đảo khách hàng, lợi dụng tâm lý muốn tiết kiệm chi tiêu của người tiêu dùng, nhất là vào mùa nắng nóng dẫn tới tiêu thụ điện tăng cao.

Nhiều ý kiến cho rằng, việc lợi dụng nhãn hiệu hay bất kỳ hình thức nào để quảng bá, bán sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ hay các mục đích khác đều là hành vi vi phạm pháp luật trắng trợn, cần sự vào cuộc xử lý sớm của các cơ quan chức năng để bảo vệ hình ảnh của EVN nói riêng, doanh nghiệp nói chung.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công