largeer

Share This Post

SG247

Ngày Tết tuyệt đối đừng kết hợp những thực phẩm 'đại kỵ' này kẻo mang họa vào người

Ngày Tết, mọi người thường ăn rất nhiều thực phẩm bổ dưỡng. Vì vậy, bạn cần biết đến những loại thực phẩm kỵ nhau để tránh kết hợp chúng nhằm giữ cho thực phẩm bổ dưỡng không trở nên có hại.

Những loại thực phẩm kỵ nhau tuyệt đối không dùng chung trong ngày Tết để tránh gây hại cho sức khỏe. 

Trà đen và sữa

“Trà đen giàu chất chống oxy hóa có tác dụng giảm viêm- nguyên nhân gây nên nhiều bệnh lý mạn tính cho cơ thể, bao gồm tim mạch và tiểu đường”, chuyên gia Alissa Rumsey, phát ngôn viên của Viện dinh dưỡng và chế độ ăn Hoa Kỳ cho biết.

Tuy nhiên, uống sữa sau khi uống trà có thể làm tiêu tan hết những lợi ích sức khỏe đó. Cho dù bạn chỉ uống một ngụm sữa nhỏ, “protein trong sữa sẽ gắn kết với chất chống oxy hóa trong trà, ngăn cản chúng được cơ thể hấp thụ”, Rumsey giải thích.

Tiếp đó, sữa uống chung với trà cũng khiến bạn không nhận được lợi ích từ canxi. “Caffeine trong trà có thể làm giảm sự hấp thụ canxi”, Rachel Meltzer Warren, chuyên gia dinh dưỡng đến từ New York cho biết. “Nếu bạn thực sự muốn thêm một thứ gì đó có ích vào trà, hãy vắt một chút nước chanh. Nó sẽ làm tăng lượng chất chống oxy hóa mà cơ thể bạn có thể hấp thụ”.

4

Thịt bò kỵ với hải sản

Các chất dinh dưỡng trong hải sản và thịt bò có thể phản ứng với nhau không tốt cho cơ thể. Trong thịt bò có chứa photpho, còn hải sản lại giàu magie và canxi, những chất này phản ứng với nhau sẽ tạo thành kết tủa dạng muối. Và kết tủa này sẽ làm giảm quá trình hấp thu chất dinh dưỡng trong cơ thể.

5

Thực phẩm kỵ thịt gà

- Cá chép: Thịt gà tính ôn, cá chép tính hàn, nếu ăn 2 loại này cùng nhau, dễ sinh mụn nhọt, phát chứng trường ung.

- Tôm: Tôm và gà ăn cùng dễ sinh ra chứng ngứa ngáy khắp người.

- Cơm nếp: Cơm nếp có tính ngọt ấm nên khi ăn kèm với thịt gà dễ sinh ra chứng bạch thốn trùng, dân gian thường gọi là sán dây, sán sơ mít. Nên chúng ta không nên ăn nhiều 2 thứ này liền với nhau.

- Tỏi, rau cải và hành sống: Thịt gà vốn cam ôn, tỏi thì đại nhiệt, rau cải và hành sống lại cam hàn nên khi kết hợp với nhau dễ gây sinh nhiệt hay hàn nhiệt giao tranh mà sinh ra bệnh lỵ, gây tổn thương khí huyết.

Thực phẩm kỵ với hải sản

- Trái cây: Không ăn trái cây ngay sau khi ăn hải sản, bởi vì các chất axit có trong trái cây có thể kết hợp với canxi trong hải sản tạo thành một chất khó tiêu hóa. Chất này sẽ kích thích ruột gây đau bụng, buồn nôn hoặc nôn mửa…

- Bia: Nghe thì lạ vì bạn vẫn thường uống bia với hải sản. Nhưng thực tế 2 loại thực phẩm này kị nhau, vì trong hải sản có hàm lượng đạm khá cao, nếu uống thêm bia vào thì sẽ cản trở quá trình bài tiết đạm thừa ra khỏi cơ thể. Và nếu đạm thừa không được bài tiết thì nguy cơ cao có thể mắc bệnh gout.

- Nước trà: Trong trà chứa nhiều axit taninic, dễ kết hợp với canxi trong hải sản hình thành muối canxi kết tủa không có lợi cho cơ thể.

Khi cùng lúc dùng cả hai loại này có thể khiến bạn tiêu chảy liên tục và gây nên chứng rối loạn tiêu hóa.

Hành tây và mật ong

Sự kết hợp này không tốt cho thị giác. Nặng hơn có thể dẫn đến mù lòa suốt đời. Đây là điều cấm kỵ bạn nên nhớ.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công