largeer

Share This Post

Xã Hội

Nghệ sĩ Việt Hương tặng 1,7 tỷ cho ông Đoàn Ngọc Hải để mua xe cứu thương mới

'Việt Hương nói rằng để tôi có thể chở được nhiều thịt và sữa... hơn nữa cho bà con nghèo. Tôi trân trọng cảm ơn hai vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương', ông Đoàn Ngọc Hải nói.
Ông Đoàn Ngọc Hải được nghệ sĩ Việt Hương (trái) tặng 1,7 tỉ đồng để mua xe cứu thương mới. Ảnh: Thanh niên

Ông Đoàn Ngọc Hải được nghệ sĩ Việt Hương (trái) tặng 1,7 tỉ đồng để mua xe cứu thương mới. Ảnh: Thanh niên

Ngày 15/3, theo thông tin trên báo Thanh niên, ông Đoàn Ngọc Hải hiện đã có mặt tại Đà Lạt (Lâm Đồng) để ghi hình cho chương trình Cơ hội đổi đời (phát sóng vào lúc 20 giờ 30 thứ 3 hằng tuần trên HTV7).

Đây là lần đầu tiên ông được “lên sóng” với chương trình có ý nghĩa xã hội này, để giúp các hoàn cảnh khó khăn. Ông đã được các nghệ sĩ, ca sĩ, MC tận tình hướng dẫn để hoàn thành các cảnh quay.

Trong chương trình này, ông Hải sẽ là một trong những nhân vật đặc biệt nhưng không thuộc một trong những khách mời của bộ 3 “biệt đội hy vọng”. Vai trò của ông vẫn là một “ẩn số” với quý khán giả nhưng chắc chắn sẽ mang lại những bất ngờ cho người xem chương trình.

“Tôi vừa chạy bộ 2km nhẹ nhàng về ngồi nghỉ ở bậc thềm nhà thờ đá Sapa. Trong lòng đang nghĩ về suất ăn 7 ngàn đồng của các cháu dân tộc trường mầm non Sử Pán mà tôi vừa đi thăm về thì nhận được lời mời từ ‘Cơ hội đổi đời’.

Tôi nhận lời ngay vì đang ‘khát tiền’ cho tụi nhỏ. Ngay khi tôi tham gia chương trình xong, toàn bộ số tiền tôi nhận được sẽ được chuyển ngay cho trường mầm non Sử Pán. Số tiền 50 triệu đồng này tôi tặng các cháu để mua thịt ăn cho khoẻ”, báo Tiền phong trích đăng chia sẻ của ông Hải trên trang cá nhân.

Sau 3 tiếng đồng hồ lao động cật lực, ông được Ban tổ chức gửi thù lao số tiền 250 triệu đồng để cho các cháu ở Trường mầm non Sử Pán (Sa Pa, Lào Cai) có 50 triệu đồng tiền thịt; có đủ tiền để cho 5 chị em nữ công nhân vệ sinh ở Hà Nội, một số cháu học sinh ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa và hải đảo đi du lịch đến Singapore xinh đẹp sắp tới.

Ông Đoàn Ngọc Hải là nhân vật đặc biệt trong chương trình

Ông Đoàn Ngọc Hải là nhân vật đặc biệt trong chương trình "Cơ hội đổi đời"

Trao đổi với PV, ông Hải cho hay trong lúc ông chở nghệ sĩ Việt Hương đến điểm quay hình, cô đã tặng cho ông số tiền rất lớn (1,7 tỉ đồng) để mua một chiếc xe cứu thương to hơn, lớn hơn. “Việt Hương nói rằng để tôi có thể chở được nhiều thịt và sữa... hơn nữa cho bà con nghèo. Tôi trân trọng cảm ơn hai vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương”, ông Đoàn Ngọc Hải nói.

Cũng theo ông Hải, khi mua được xe cứu thương mới (từ số tiền 1,7 tỉ đồng mà nghệ sĩ Việt Hương tặng), ông sẽ bán đấu giá chiếc xe cứu thương mà ông đang chạy. Được biết, chiếc xe này ông Hải mua mới hồi giữa năm 2020 để tự ông trực tiếp chở bệnh nhân nghèo về quê miễn phí, chở hài cốt liệt sĩ (miễn phí) và chở hàng hóa từ thiện, có trị giá 700 triệu đồng.

Chiếc xe cứu thương này của ông Hải đã chạy 16 chuyến xuyên Việt, lên vùng cao Tây Bắc, Tây nguyên, ra đảo Phú Quốc (Kiên Giang)…, với quãng đường gần 50.000 km. Tiền bán chiếc xe cứu thương cũ, ông sẽ chuyển vào tài khoản của Quỹ “Vì đồng bào”.

Trước đó, ông Đoàn Ngọc Hải đã mở tài khoản tiếp nhận quyên góp của mọi người (Quỹ Vì đồng bào). Tài khoản đứng tên Đoàn Ngọc Hải, số tài khoản: 6868968689 tại Ngân hàng Vietcombank. Tính đến 20 giờ 30 tối 14/3/2021, tài khoản số 6868 9 6868 9 tại Ngân hàng Vietcombank có lũy kế số tiền ủng hộ là 2.868.982.767 đồng.

Ông Đoàn Ngọc Hải cho hay đây là một “chiến dịch” giúp đồng bào nghèo về xây nhà tình thương,  sữa, thịt, mổ tim, cho các cháu bé, khuyến học cho học sinh, sinh viên nghèo và các hoạt động đặc biệt vì cộng đồng từ tiền lãi hằng năm. Khi nguồn quỹ lớn mạnh có thể rút tiền gốc để giải cứu những vấn đề đặc biệt.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công