largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Nghe tin sầu riêng Ri 6 giá rẻ giật mình, dân lùng sục mua bằng được để thỏa cơn thèm

Vốn là một trong số những loại quả đắt đỏ và được yêu thích, song sầu riêng đang rơi vào tình trạng rớt giá thảm hại, được bày bán đổ đống tại nhiều chợ, siêu thị với giá từ 40.000 - 50.000 đồng/kg. Chính vì thế nhiều bà nội trợ đã tranh thủ cơ hội có "1-0-2" này lùng mua sầu riêng về ăn cho thỏa cơn thèm.

Chị Hà My, chủ hàng hoa quả tại chợ đầu mối hoa quả chia sẻ với Báo Dân Sinh, suốt 7 năm bán sầu riêng, chưa khi nào tiểu thương này thấy loại quả có giá rẻ đến vậy, ngay cả khi hạn mặn khiến sầu riêng bị ảnh hưởng sản lượng cũng không "bèo bọt" đến vậy.

Empty

"Mức giá hiện nay 40.000 - 50.000 đồng/kg, là mức thấp kỷ lục, trước nay chưa từng có. Dù vậy thì sản lượng bán cũng không đột biến vì giờ có nhiều nguồn hàng, cạnh tranh giảm giá liên tục", chị My than thở.

Empty

Anh Thanh một thương lái đổ sỉ sầu riêng cho hay, hơn 2 tháng nay, giá sầu riêng Ri 6 cao nhất chỉ đạt 75.000 đồng/kg, thấp hơn rất nhiều so với chính vụ năm trước đạt 120.00 đồng/kg.

Ghi nhận trên các tuyến đường tại TP.HCM, sầu riêng bày bán tràn lan trên vỉa hè với mức giá chỉ 30.000-70.000 đồng/kg

Empty

Theo chia sẻ của tiểu thương, hầu hết sầu riêng đang được bán tại Hà Nội đều nhập từ hai nguồn chính là từ nhà vườn Bến Tre, Đồng Nai hoặc Lâm Đồng. Nguyên nhân sầu riêng có giá rẻ là do miền Tây bị hạn mặn, chất lượng không đều. Còn sầu riêng Đồng Nai hoặc Lâm Đồng có giá cũng nhỉnh hơn, từ 50.000 đồng/kg.

Empty

Dịch Covid-19 khiến các thị trường tiêu thụ trái cây của Việt Nam sụt giảm mạnh. Trong đó, thị trường chủ lực là Trung Quốc đóng cửa tiểu ngạch nên xuất khẩu sầu riêng nước ta gặp nhiều khó khăn.

Theo Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN-PTNT), sầu riêng xuất khẩu 5 tháng đầu năm 2020 chỉ đạt 18 triệu USD, giảm gần 88% so với cùng kỳ năm 2019. Đây là mức giảm mạnh nhất trong các mặt hàng trái cây xuất khẩu của Việt Nam trong nửa đầu năm 2020.

Song, vẫn có những tín hiệu vui khi ở các thị trường như Mỹ, Úc, sầu riêng Việt Nam vẫn được đón nhận và ưa chuộng. Vừa qua 7 tấn sầu riêng đông lạnh đã hoàn tất thông quan vào thị trường khó tính nhất thế giới  - Úc.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công